Bí quyết vàng để xin việc làm tốt

24/03/2016 05:00 GMT+7

Vừa phấn khởi sau khi VN tham gia các hiệp định kinh tế lớn như TPP hoặc Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) không lâu, nhiều chuyên gia lo ngại giới trẻ có nguy cơ đánh mất lợi thế cạnh tranh công việc ngay chính sân nhà do kỹ năng tiếng Anh không tốt.

Vừa phấn khởi sau khi VN tham gia các hiệp định kinh tế lớn như TPP hoặc Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) không lâu, nhiều chuyên gia lo ngại giới trẻ có nguy cơ đánh mất lợi thế cạnh tranh công việc ngay chính sân nhà do kỹ năng tiếng Anh không tốt.

Chương trình tiếng Anh mới của Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ - Ảnh: VUSChương trình tiếng Anh mới của Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ - Ảnh: VUS
Nguy cơ thua ngay trên sân nhà


Liên hệ hotline:
(08) 3925 9693. Đăng ký để nhận tư vấn học tiếng Anh hoàn toàn miễn phí: http://tuvan.vus.edu.vn/
FB: https://www.facebook.com/
AnhvanhoiVietMy.VUS

Chia sẻ với báo chí, PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM, nhận định tổng quan nguồn nhân lực của VN trẻ và dồi dào nhưng trình độ chuyên môn kỹ thuật thấp. Năm 2015, lực lượng lao động qua đào tạo chỉ chiếm 19,5%, “điều này có thể gây thất nghiệp cao khi các ngành nghề phát triển mạnh nhờ TPP và đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng lao động. Bên cạnh đó, lao động từ các nước láng giềng có thể là sự cạnh tranh gay gắt cho nhân lực trong nước khi Cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức hình thành”, ông Dũng cảnh báo.
Ngoài tay nghề yếu, ông Vũ Xuân Hùng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học dạy nghề (Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội), chỉ ra thực tế lao động VN khó cạnh tranh với thị trường quốc tế do trình độ ngoại ngữ không cao. Ông đưa ra những thống kê về khả năng sử dụng tiếng Anh cho thấy ứng viên VN có điểm trung bình 5,78 (theo thang điểm từ 0 - 9), thuộc nhóm trung bình thấp và đứng sau Malaysia (6,64), Philippines (6,53), Indonesia (5,97).
Bên cạnh đó, trước khi hào hứng với chuyện “đón sóng” hoặc “vươn ra biển lớn”, các cơ quan chức năng đã cảnh báo về tình trạng nhiều sinh viên “thua” ngay từ cuộc cạnh tranh trong nước khi ra trường nhưng mãi không tìm được việc làm. Cá biệt, một số trường hợp phải cầm biển báo tìm việc làm đứng giữa phố hoặc thậm chí tự tử vì sức ép tâm lý khi thất nghiệp.
Theo các nhà nghiên cứu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện trạng thất nghiệp của giới trẻ. Một trong những lý do được mổ xẻ nhiều nhất là do sinh viên không giao tiếp được bằng tiếng Anh, vốn là một điều kiện tuyển dụng bắt buộc. Hạn chế giao tiếp tiếng Anh dẫn đến tâm lý mất tự tin trong việc khẳng định giá trị lao động của bản thân trong thời hội nhập.
I-TALK 2016 - Bí quyết vàng


I-TALK 2016
* Chương trình được thiết kế bởi Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) và đối tác chiến lược The City University of New York (CUNY), hệ thống trường ĐH công lập lớn thứ ba của Mỹ.
* Bài học là những tình huống thông dụng trong công việc, du lịch và giao tiếp xã hội.
* Dễ học, dễ nói, dễ thành công, kết quả rõ rệt sau mỗi buổi học với chi phí tối ưu.
* Đội ngũ giáo viên trẻ, năng động với phương pháp giảng dạy đặc thù.

Các chuyên gia kinh tế và nguồn nhân lực nhận định rằng việc VN tham gia cộng đồng kinh tế, ký kết các hiệp định quốc tế mang “cơ hội vàng” đến cho thanh niên trong nước. Tuy nhiên, để nắm bắt cơ hội này, mỗi người cần phải trang bị các kỹ năng cần thiết của một công dân lao động toàn cầu, bao gồm kỹ năng giao tiếp lưu loát và sử dụng tốt tiếng Anh trong công việc.
Để giải quyết thực tại thua kém về giao tiếp trong Anh ngữ của giới trẻ, Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) nhanh chóng đưa chương trình mới
i-TALK 2016 - chương trình Anh ngữ đàm thoại ứng dụng, giúp học viên tự tin giao tiếp với cộng đồng quốc tế trong thời gian ngắn nhất vào giảng dạy tại tất cả các cơ sở trong hệ thống.
Chương trình Anh ngữ giao tiếp cấp tốc i-TALK 2016 được thiết kế bởi VUS và đối tác chiến lược The City University of New York (CUNY). Nội dung giảng dạy là những tình huống thông dụng trong công việc, du lịch và giao tiếp xã hội. Qua đó, học viên thực hành trong mỗi buổi học hướng đến cải thiện kỹ năng, dễ học, dễ nói sau từng giờ lên lớp với chi phí tối ưu.
I-TALK 2016 kỳ vọng là công cụ hiệu quả giúp xây dựng và nâng cao kỹ năng nghe - nói, giúp các ứng viên tự tin khi đối mặt với thách thức phải cạnh tranh trong thị trường ngày càng quốc tế hóa, khi tiếng Anh trở thành ngôn ngữ giao tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.