Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao môn tiếng Anh: Câu tường thuật

Bích Thanh
Bích Thanh
09/04/2019 18:03 GMT+7

Vào lúc 18 giờ 30 tối 9.4 , Báo Thanh Niên phát sóng buổi ôn tập thứ 2 của môn tiếng Anh với chuyên đề Câu tường thuật trong chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao .

Chương trình được phát trên các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên do thạc sĩ  Đặng Trần Ngọc Khuyên, giáo viên Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) thực hiện.

Ở chuyên đề thứ 2, cô Đặng Trần Ngọc Khuyên sẽ hệ thống kiến thức xung quanh thể loại câu tường thuật (câu gián tiếp) trong tiếng Anh.

Cụ thể, cô Khuyên sẽ đề cập đến các nội dung như: Các trường hợp không thay đổi động từ trong câu gián tiếp; Danh động từ (v-ing) trong câu gián tiếp; To–inf trong câu gián tiếp; Câu cảm thán trong câu gián tiếp, Câu trả lời Yes - No trong câu gián tiếp... Ngoài ra, cô Khuyên còn đưa ra một số ví dụ trích từ đề thi các năm trước để học sinh có thể tự kiểm tra lại kiến thức của mình về thể loại câu này.

Trước đó, vào ngày 1.4, cô Khuyên đã hướng dẫn học sinh ôn tập cách sử dụng câu điều kiện thông dụng và một số ví dụ để học sinh tập làm quen với dạng đề thi.

Chủ đề thứ 3 của môn tiếng Anh sẽ tiếp tục phát sóng vào ngày 16.4 với những kiến thức về mệnh đề quan hệ.

Lịch phát sóng chương trình Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao cụ thể như sau:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.