Bí quyết giỏi tiếng Anh của cậu học trò trường quốc tế

13/06/2018 08:00 GMT+7

Giang Nhật Khánh - cậu học trò lớp 10/11 Trường Quốc tế Á Châu cho rằng “vừa học vừa chơi” là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả giúp đầu óc thư giãn, tiếp thu kiến thức dễ dàng.

Giang Nhật Khánh là một trong số những gương mặt học sinh xuất sắc của Trường Quốc tế Á Châu vừa chinh phục tấm huy chương vàng kỳ thi Olympic tháng 4.2018 tại TP.HCM do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức. Nhật Khánh cũng từng đạt 880/900 điểm trong kỳ thi TOEFL Junior và xuất sắc đạt IELTS 8.0 khi học lớp 9.
Học tiếng Anh là sở thích
Nhiều người học tiếng Anh là do bắt buộc nhưng với Nhật Khánh, tiếng Anh không chỉ đơn thuần là một môn học mà còn là sở thích và là công cụ giúp em giao tiếp với thế giới. Khánh tìm thấy ở môn học này niềm thích thú và say mê ngay từ khi được tiếp xúc năm 7 tuổi. 10 năm được học tập trong môi trường quốc tế và tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh đã khiến niềm đam mê này càng lớn dần hơn.
Theo Nhật Khánh, để học tiếng Anh hiệu quả, trước hết phải tạo cho mình sự quan tâm và yêu thích rõ ràng. Học tiếng Anh theo cách “vừa học vừa chơi” sẽ giúp đầu óc thư giãn và dễ dàng tiếp thu hơn. Ở lớp, Khánh thường lắng nghe và ghi chép đầy đủ bài giảng của giáo viên. Khi về nhà, cậu học trò lại dành thời gian để tóm lược lại kiến thức đồng thời chủ động rèn luyện các kỹ năng qua việc đọc sách báo, xem phim tiếng Anh và các kênh truyền hình quốc tế... Cách học này vừa giúp Khánh thư giãn, giải trí lại vừa giúp em trau dồi kỹ năng phát âm, luyện kỹ năng nghe - đọc, mở rộng vốn từ vựng...
Điểm trung bình môn tiếng Anh từ lớp 6 đến lớp 10 đều trên 9.0 và luôn đạt thành tích xuất sắc trong chương trình tiếng Anh quốc tế
Điểm trung bình môn tiếng Anh từ lớp 6 đến lớp 10 đều trên 9.0 và luôn đạt thành tích xuất sắc trong chương trình tiếng Anh quốc tế
Tiếp xúc với giáo viên nước ngoài mỗi ngày
Việc theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, một trong những ngôi trường quốc tế năng động, hiện đại ở TP.HCM là một lợi thế lớn đối với Giang Nhật Khánh. Khánh chia sẻ: “Ở trường, như nhiều bạn bè khác, em luôn có nhiều cơ hội tiếp xúc với các giáo viên nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Em được trau dồi thường xuyên kỹ năng giao tiếp đồng thời khiến bản thân cảm thấy yêu tiếng Anh hơn”.
Vì xác định mục tiêu sẽ đi du học trong tương lai nên Nhật Khánh đã lên kế hoạch chuẩn bị nền tảng thật tốt cho bản thân, trong đó có kỹ năng tiếng Anh. Cậu học trò duy trì điểm trung bình môn tiếng Anh từ lớp 6 đến lớp 10 đều trên 9.0 và luôn đạt thành tích xuất sắc trong chương trình tiếng Anh quốc tế tại Trường Quốc tế Á Châu. Ngoài ra, Khánh cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao ở trường để tích lũy thêm cho mình những kỹ năng mềm cần thiết khi ra nước ngoài du học.
Được biết, Trường Quốc tế Á Châu là trường phổ thông quốc tế uy tín tại TP.HCM, đào tạo học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Với việc đào tạo song song chương trình giáo dục Việt Nam và chương trình tiếng Anh quốc tế theo chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards (Mỹ), học sinh của trường có nền tảng kiến thức khoa học và trình độ tiếng Anh tương đương học sinh các nước phát triển. Hàng ngàn học sinh của trường đã và đang chuyển tiếp du học thành công ở nhiều nước trên thế giới không chỉ ở bậc đại học mà ngay ở các cấp lớp phổ thông. Nhiều cựu học sinh còn xuất sắc giành học bổng và đậu vào các trường đại học uy tín thế giới như Harvard, Yale, UC Berkeley, UCLA, UC Davis, UC Irvine, Central Washington University, Western Sydney University...
Trường Quốc tế Á Châu là trường phổ thông quốc tế uy tín tại TPHCM, đào tạo học sinh từ lớp 1 đến lớp 12
Trường Quốc tế Á Châu là trường phổ thông quốc tế uy tín tại TP.HCM, đào tạo học sinh từ lớp 1 đến lớp 12
Trường Quốc tế Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu (GAIE), gồm các thành viên: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên cứu Châu Á (IAS) và ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU), được xem là hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học đến đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học lớn nhất Việt Nam. Thành lập năm 1999, GAIE có 73.838 học sinh - sinh viên - học viên đến từ 26 quốc gia và các vùng lãnh thổ đã và đang theo học tại 13 cơ sở và 6 dự án đang đầu tư xây dựng; 543 giải thành tích thể thao và 548 giải học sinh giỏi cấp quận và TP; 69 công ty Việt Nam và đầu tư nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập của SIU; hơn 2.200 giáo viên, nhân viên Việt Nam và nước ngoài có văn bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc; 1.995 học sinh, sinh viên du học tại 280 trường ở 18 quốc gia thuộc 4 châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.