Bí quyết giáo dục thành công của trường tiểu học tốt nhất nước Anh

21/12/2016 16:30 GMT+7

Một trường tiểu học ở Anh đã vượt qua khoảng 1.000 trường khác trở thành trường tiểu học tốt nhất nước Anh. Vậy bí quyết giáo dục của trường này là gì?

Học sinh Trường Temple Grafton được khuyến khích tinh thần tự học Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Trường Temple Grafton đứng đầu bảng xếp hạng 1.000 trường tiểu học tốt nhất ở Anh. Tiêu chí đánh giá dựa vào kết quả kỳ thi Key Stage 2 SAT, theo The Telegraph.
Kỳ thi được tiến hành để đánh giá năng lực học tập của học sinh 11 tuổi trên khắp nước Anh. Kết quả vừa được Bộ Giáo dục Anh công bố hôm 15.12.
Tiết lộ về bí quyết thành công của Trường Temple Grafton, Hiệu trưởng nhà trường - bà Sarah Hendry - cho biết ngôi trường luôn cố gắng để tạo môi trường lớp học như môi trường gia đình cho học sinh.
“Chúng tôi có một ý thức mạnh mẽ về sự gắn kết như gia đình ở trường học, nó liên quan đến tất cả mọi người, từ cha mẹ, học sinh đến thầy cô”, bà Hendry cho biết.
Ngôi trường tọa lạc ở thị trấn Alcester, thuộc hạt Warwickshire (Anh). Bà Hendry cho rằng yếu tố quan trọng nhất là niềm tin với bọn trẻ. Nhà trường tin rằng các em là những cá nhân rất có khả năng. Điều này đã gieo được trong các em niềm vui thích với học tập. Chính nhà trường cũng không ngờ học sinh của mình lại có kết quả thi tốt đến như vậy. Ngoài ra, khuyến khích học sinh tự học cũng là một trong những giá trị cốt lõi của trường.
Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận việc giảng dạy theo chương trình hiện tại có không ít thách thức. Có quá nhiều kiến thức mới ở nhiều lĩnh vực khác nhau mà thầy cô phải truyền đạt cho học sinh.
Điều quan trọng không thể thiếu trong cách giáo dục ở Temple Grafton là cân bằng giữa học tập với các hoạt động ngoại khóa như ca hát và đóng phim. Việc cân bằng này rất quan trọng vì chúng giúp bọn trẻ có thể tiếp thu đầy đủ kiến thức, bà Hendry nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.