‘Bí quyết’ chinh phục IELTS 8.5 của nữ sinh Asian School

21/06/2021 15:00 GMT+7

Trải qua quá trình dài học tập, rèn luyện và xem tiếng Anh là niềm yêu thích, Nghê Ngọc Phương Anh, cô học trò Asian School đã xuất sắc khi chinh phục được IELTS 8.5.

Ấn tượng ban đầu về Phương Anh (học sinh lớp 12/16) là một cô gái nhỏ bé, rụt rè và ít nói. Thế nhưng trái ngược với vẻ ngoài mỏng manh, Phương Anh đã khiến không ít người nể phục bởi những thành tích “khủng”.
Nghê Ngọc Phương Anh, cô học trò 12/6 của Asian School

Nghê Ngọc Phương Anh, cô học trò 12/6 của Asian School

Em dần khẳng định được bản thân qua hành trình trưởng thành đầy khác biệt tại một môi trường giáo dục quốc tế chuyên nghiệp như Asian School. Cụ thể, Phương Anh đã ẳm trọn 2 phần học bổng từ trường: Học bổng 20% học phí giành cho Huy chương vàng kỳ thi Olympic tháng Tư TP.HCM Lần V (THPT) và học bổng 50% học phí Cuộc thi Tìm kiếm tài năng AHS (Talent Seeking Contest) khi em chỉ mới học lớp 10. Năm học 2020-2021 vừa qua, em cũng làm dày thêm thành tích của bản thân bằng giải nhất Kỳ thi Học sinh giỏi cấp Thành phố. Ngoài ra theo quy chế, với IELTS 8.5, Phương Anh sẽ được tính 10 điểm và miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Học tốt tiếng Anh nhờ vào “may mắn”

Tận dụng bất cứ cơ hội nào để tiếp xúc với tiếng Anh được xem là một trong những bí quyết giúp Phương Anh làm chủ được ngôn ngữ này.
Cô nàng cho biết: “Em rất may mắn vì được học trong môi trường Asian School từ nhỏ, có cơ hội tiếp cận chương trình tiên tiến với những phương pháp học hiện đại. Đặc biệt Asian School là môi trường giáo dục đa văn hóa với rất nhiều giáo viên đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Hà Lan, Philippines, Ấn Độ... đã giúp em có những trải nghiệm tuyệt vời để phát triển kỹ năng Anh ngữ. Đây cũng chính là lợi thế rất lớn mà không phải người học ngôn ngữ nào cũng được thụ hưởng”.
Asian School đào tạo từ lớp 1-12, kết hợp song song chương trình của Bộ GD-ĐT và chương trình quốc tế theo tiêu chuẩn bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards (Mỹ)

Asian School đào tạo từ lớp 1-12, kết hợp song song chương trình của Bộ GD-ĐT và chương trình quốc tế theo tiêu chuẩn bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards (Mỹ)

Sáng tạo cách học để “sống” trong ngôn ngữ

Chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh, Phương Anh cho rằng ngôn ngữ cần được thấm dần từng ngày chứ không nên cố học thuộc lòng hay nhồi nhét. Trước tiên, hãy tìm cho bản thân một điều gì đó mà bạn thấy thú vị, có thể là một người thầy dạy tiếng Anh, một môn học, bộ phim hay cuốn truyện…
Nếu đó là một người thì hãy để họ truyền cảm hứng cho bạn, học hỏi từ họ, nói chuyện với họ, trao đổi về những vấn đề bạn quan tâm. Nếu đó là một môn học, chủ đề thì hãy khám phá nó, tìm hiểu nó, hãy để sự sáng tạo và tò mò dẫn dắt bạn. Sau đó hãy chuẩn bị một quyển tập rồi ghi chép lại hết những từ ngữ mới lạ, tìm nghĩa của chúng rồi ngẫm lại theo ngữ cảnh.
“Theo em, các bạn nên dùng ít nhất một giờ mỗi ngày cho tiếng Anh, không cần phải cố nhồi nhét toàn bộ ngữ pháp mà chỉ cần là một cuộc nói chuyện, một bài nghiên cứu, một trang nhật ký... Mình nên dần làm quen với tiếng Anh qua cuộc sống hàng ngày, ví dụ như chỉnh các ứng dụng trên điện thoại sang ngôn ngữ tiếng Anh, đọc sách tiếng Anh, xem phim có phụ đề tiếng Anh” - Phương Anh chia sẻ.
Asian School được biết đến với môi trường giáo dục đa văn hóa, khuyến khích học sinh sáng tạo, tư duy phản biện, tôn trọng ý kiến và phương pháp tiếp cận mới của các cá nhân

Asian School được biết đến với môi trường giáo dục đa văn hóa, khuyến khích học sinh sáng tạo, tư duy phản biện, tôn trọng ý kiến và phương pháp tiếp cận mới của các cá nhân

Phương Anh cũng vui mừng cho biết, em đã nhận được phần thưởng rất xứng đáng với thành tích của mình đó chính là Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) - thành viên của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu) vừa quyết định trao tặng cho em Học bổng Chủ tịch SIU toàn phần học phí 4 năm đại học với số tiền khoảng 222,4 - 574,4 triệu đồng.
Kỳ vọng, với hành trang là khả năng tiếng Anh cùng kỹ năng tự học, Phương Anh đã sẵn sàng để tiếp tục chinh phục những đích đến mới và thực hiện hóa ước mơ của mình.
Trường Quốc tế Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu (GAIE) gồm các thành viên: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên cứu châu Á (IAS) và Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU), được xem là một trong những hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học đến đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học lớn nhất Việt Nam.
Thành lập năm 1999, GAIE có 83.777 học sinh, sinh viên, học viên đến từ 27 quốc gia và các vùng lãnh thổ theo học tại 15 cơ sở và 7 dự án đang đầu tư xây dựng; hơn 2.200 giáo viên, nhân viên Việt Nam và nước ngoài có văn bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc; 697 giải học sinh giỏi cấp quận và thành phố; 670 huy chương, giải thưởng trong các kỳ thi năng khiếu, thể thao và hàng loạt giải thưởng học thuật, nghiên cứu khoa học cũng như thành tích ở các sân chơi năng khiếu nghệ thuật quốc gia và quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.