'Bí kíp' đăng ký xét tuyển trực tuyến

28/07/2016 11:46 GMT+7

Bộ GD-ĐT khuyến cáo thí sinh cần lưu ý lịch đăng ký xét tuyển đại học , cao đẳng năm 2016 để tránh những trục trặc không đáng có, đặc biệt trong bối cảnh lần đầu thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Năm nay thí sinh được phép đăng ký xét tuyển bằng nhiều cách. Ngoài các phương thức truyền thống (qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường), năm nay lần đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức thực hiện cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến.
Nếu theo các phương thức truyền thống, thí sinh điền thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển và nộp cho trường qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường (nếu trường cho phép). Năm nay cả nước có 2 nhóm trường xét tuyển theo nhóm (Nhóm GX và Nhóm Đại học Đà Nẵng), thí sinh nếu đăng ký xét tuyển vào các trường tuyển sinh theo nhóm sẽ có mẫu phiếu đăng ký xét tuyển riêng.
Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến thì cần truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử:http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc trước một ngày so với mốc thời gian quy định của Bộ GD-ĐT. 
Xét tuyển và công bố kết quả
Các trường sẽ phải công bố kết quả xét tuyển trong khoảng thời gian  mà Bộ GD-ĐT quy định. Thí sinh cần theo dõi kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường hoặc sử dụng mã truy cập (đã được cung cấp khi đăng ký dự thi) để vào hệ thống xem kết quả xét tuyển của mình.
Do một thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường nên sẽ có nhiều trường hợp một thí sinh trúng cả hai trường. Để khẳng định việc mình sẽ nhập học tại trường, thí sinh cần nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận nhập học tại trường đã trúng tuyển. Các em có thể nộp giấy chứng nhận kết quả thi trực tiếp tại trường hoặc nộp qua đường bưu điện.
Thí sinh không nộp giấy chứng nhận kết quả thi có nghĩa là không có nguyện vọng vào học tại trường trúng tuyển.
Để tạo điều kiện cho thí sinh làm quen với phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, từ chiều hôm nay, 28.7 đến 17h00 ngày 31.7.2016, Bộ GDĐT sẽ cho phép các thí sinh thử nghiệm việc đăng ký trực tuyến trên trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thông tin đăng ký thử sẽ được hệ thống xóa sau khi kết thúc thời gian đăng ký thử.
Để đăng ký trực tuyến cần đăng nhập vào hệ thống thông qua mã truy cập đã được cung cấp khi thí sinh đăng ký dự thi và số chứng minh nhân dân (đã đăng ký trong phiếu đăng ký dự tuyển). Ngoài ra, để nhận mã xác thực (mã OTP) khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải có số điện thoại di động đã được đăng ký trong hệ thống. Thí sinh nào sử dụng hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến chưa đăng ký số điện thoại di động hoặc có nguyện vọng đổi số điện thoại di động, cần về điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi nộp đơn đề nghị để đăng ký hoặc thay đổi số điện thoại di động.

2. Thông tin đăng ký thử sẽ được hệ thống xóa sau khi kết thúc thời gian đăng ký thử.
2. Thông tin đăng ký thử sẽ được hệ thống xóa sau khi kết thúc thời gian đăng ký thử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.