Bị cáo buộc hiếp dâm, sinh viên đòi trường bồi thường 2.550 tỉ đồng

Khánh An
Khánh An
17/12/2019 15:03 GMT+7

Sinh viên Afghanistan được tuyên trắng án về tội hiếp dâm vừa đâm đơn kiện trường đại học Mỹ.

Tờ New York Post ngày 17.12 đưa tin cựu sinh viên Đại học Yale (bang Connecticut, Mỹ) vừa kiện đòi nhà trường bồi thường 110 triệu USD (2.550 tỉ đồng), sau khi được tuyên bố trắng án đối với cáo buộc hiếp dâm và bị đuổi học.
Sinh viên Saifullah Khan người Afghanistan kiện về việc nhà trường đuổi học và hủy hoại danh tiếng sau khi cáo buộc hiếp dâm một sinh viên khác vào năm 2015.
Khan bắt đầu học tại Yale vào năm 2012 với học bổng toàn phần ngành khoa học thần kinh. Tuy nhiên, nam sinh này bị đình chỉ học và buộc không được vào khuôn viên trường sau khi một nữ sinh trình báo với ban phụ trách rằng Khan cưỡng hiếp cô vào năm 2015.
Sau khi được tòa tuyên Khan trắng án vào năm ngoái, Khan quay lại trường dù có hơn 77.000 người ký đơn buộc nhà trường không nhận lại nam sinh này.
Tuy nhiên, Khan lại bị đình chỉ vào tháng 10.2018 sau khi có thông tin về hành vi sai phạm tình dục khác đăng trên tờ Yale Daily News.
Tờ báo cho rằng Khan đã tát một người đàn ông khác khi cả 2 cùng quan hệ với 1 phụ nữ tại Washington vào tháng 6.2018. Luật sư Norman Pattis của Khan cho rằng bản tin khiến nhà trường đuổi học sinh viên này trái quy định.
Đơn kiện của Khan nêu tên chủ tịch Đại học Yale Peter Salovey cùng nhiều lãnh đạo khác của trường, sau khi sinh viên này được trắng án về hành vi hiếp dâm nhưng lại bị trường đuổi học trái quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.