Bí ẩn bao trùm vụ 40 học sinh Anh ngất xỉu hàng loạt

12/11/2015 10:06 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra vụ 40 học sinh tại một trường học ở phía bắc nước này ngất xỉu hàng loạt không rõ lý do vào ngày 11.11.

(TNO) Cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra vụ 40 học sinh tại một trường học ở phía bắc nước này ngất xỉu hàng loạt không rõ lý do vào ngày 11.11.

Phụ huynh và học sinh đứng ngoài trường học Outwood Academy sau vụ học sinh ngất xỉu hàng loạt - Ảnh: AFPPhụ huynh và học sinh đứng ngoài trường học Outwood Academy sau vụ học sinh ngất xỉu hàng loạt - Ảnh: AFP
Vụ việc xảy ra tại hội trường của Trường Outwood Academy ở thị trấn Ripon, hạt North Yorkshire, giữa lúc diễn ra buổi lễ kỷ niệm kết thúc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, theo AFP.
Khoảng 40 học sinh ngất xỉu hàng loạt đã được đưa đi cấp cứu. Lực lượng cứu hỏa được điều động đến trường nhưng không thể phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy khả năng học sinh bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) hoặc những chất hóa học nguy hiểm khác.
“Chúng tôi đến trường thì chứng kiến hàng loạt học sinh lần lượt ngất xỉu”, ông Dave Winspear, Giám đốc Sở Cứu hỏa hạt North Yorkshire, cho hay.
“Chúng tôi đã tiến hành đánh giá hiện trường nhưng không phát hiện bất kỳ loại khí hay hóa chất độc hại nào”, ông Winspear cho biết thêm.
Cảnh sát cùng nhiều xe cứu thương cũng được điều động đến hiện trường.
Nam sinh Joshua Hall (15 tuổi) cho biết: “Các học sinh tập trung tại hội trường tham gia buổi lễ và bắt đầu ngất xỉu hàng loạt. Trông thật đáng sợ!”.
“Nó giống như hiệu ứng domino, hết học sinh này đến học sinh khác ngất xỉu. Một số học sinh hoảng loạn chạy ra khỏi hội trường vì sợ bị ngạt… Một số nữ sinh chạy ra ngoài và đánh nhau”, một học sinh khác kể lại.
Trường học này, tọa lạc gần Công viên quốc gia Yorkshire Dales, có trên 600 học sinh tuổi từ 11 đến 18 theo học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.