Bến Tre bất ngờ cho học sinh nghỉ học giữa dịch corona

Bắc Bình
Bắc Bình
07/02/2020 19:51 GMT+7

Tối 7.2, Sở GD-ĐT Bến Tre phát đi công văn có nội dung cho phép toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh này nghỉ học từ ngày 8 - 16.2 như các tỉnh, thành khác đã thực hiện.

Tối 7.2, ông Lê Ngọc Bửu, Giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre, cho biết thực hiện theo chỉ đạo của ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới từ virus corona (nCoV) tỉnh Bến Tre tại cuộc họp diễn ra vào chiều cùng ngày (7.2), Sở vừa gửi đến tất cả các trường trên địa bàn tỉnh thông báo cho học sinh, sinh viên được nghỉ học từ ngày 8 đến hết 16.2.

Trước đó, Bến Tre là tỉnh duy nhất của khu vực ĐBSCL vẫn cho học sinh, sinh viên đi học bình thường từ ngày 4.2 giữa mùa dịch corona.

 

Các ý kiến tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) tỉnh Bến Tre đã thống nhất cho phép học sinh được nghỉ học đến hết ngày 16.2

ẢNH: BẮC BÌNH

 
Trước đó, theo lý giải của Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới từ virus corona (nCoV) tỉnh Bến Tre, quyết định nhập học từ ngày 4.2 là để các trường tập hợp học sinh, nắm thông tin hành trình mà các em đã di chuyển trong dịp Tết Canh Tý 2020. Đồng thời, tập trung các em đến trường để các nhân viên y tế, thầy cô giáo hướng dẫn các em cách phòng virus corona cho bản thân và gia đình. Nhờ vậy mà tỉnh đã phát hiện 1 trường hợp học sinh đi Trung Quốc trong dịp Tết Canh Tý 2020. Hiện học sinh này đã được cách ly theo dõi trong 14 ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.