Bé trai bị đánh đập dã man, người cha phải cầu cứu Tổng đài bảo vệ trẻ em

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
05/08/2021 14:16 GMT+7

Sau khi biết thông tin con mình bị đánh đập dã man trong video, bố ruột cháu bé đã gọi đến Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em (111) để cầu cứu vào ngày 5.8.

Ngày 5.8, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết buổi sáng nay, Cục Trẻ em đã có công văn gửi Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương về việc hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực liên quan đến vụ bé trai bị đánh đập dã man gây bức xúc trong dư luận ở tỉnh này. 

Bố cháu bé cầu cứu 

Theo bà Nga, vào lúc 22 giờ ngày 4.8, Fanpage Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em tiếp nhận nhiều tin nhắn của người dân gửi thông báo về một clip trẻ bị bạo hành được chia sẻ trên mạng, nhưng không rõ thông tin địa chỉ và nhân thân.
Sau khi tiếp nhận vụ việc, Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã kết nối đến Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an, đề nghị xác minh thông tin sự việc.
Sáng ngày 5.8, A05 phản hồi thông tin là đã tiến hành xác minh và bước đầu xác định vụ việc xảy ra tại P.Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Qua trao đổi với cơ quan Công an tỉnh Bình Dương, được biết Công an phường Bình Chuẩn đã tiếp nhận thông tin vụ việc và tạm giữ đối tượng để điều tra sự việc.
Song song đó, vào lúc 6 giờ ngày 5.8, Tổng đài 111 nhận được cuộc gọi của bố ruột cháu bé thông báo việc cháu bị bạn trai của mẹ bạo hành và mong muốn Tổng đài can thiệp, hỗ trợ cho trẻ. Tổng đài 111 đã kết nối với Phó Chủ tịch phường Bình Chuẩn. Anh cho biết địa phương đã tạm giữ đối tượng và đang củng cố hồ sơ chuyển lên công an TP.Thuận An để xử lý theo đúng thẩm quyền. Cháu đang ở với mẹ.
Tổng đài cũng kết nối với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Thuận An và nhận được báo cáo: địa phương vào cuộc ngay và hướng dẫn mẹ cháu bé cách chăm sóc và theo dõi trẻ (nếu trẻ có biểu hiện bất thường chị cần liên hệ với cán bộ địa phương và Tổng đài 111 để được hỗ trợ kịp thời cho trẻ).

Đề nghị xử lý nghiêm

Theo công văn sáng ngày 5.8, Cục Trẻ em cho biết ngày 4-5.8, trên mạng xã hội và báo chí có đăng tải đoạn video clip một người đàn ông có hành vi bạo lực tàn nhẫn với một bé trai (khoảng 5 tuổi) gây bức xúc dư luận tại P.Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Video dài khoảng 4 phút cho thấy người đàn ông liên tục dùng tay, chân đấm, đá vào người bé trai trong tình trạng cháu không mặc quần áo. Mặc dù cháu liên tục van xin nhưng người đàn ông này không dừng tay mà còn liên tục tát, dùng chân đạp, thậm chí nhấc bổng cháu lên cao và đập xuống đất. 

Công văn của Cục Trẻ em đề nghị xử lý nghiêm vụ việc

Để bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em, Cục Trẻ em đề nghị Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương phối hợp với cơ quan công an và cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý nghiêm minh hành vị bạo lực trẻ em và thực hiện hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em bị bạo lực. 
Cục Trẻ em cũng chỉ đạo Sở này tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, tăng cường phòng chống bao lực, xâm hại trẻ em trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Cục Trẻ em trước ngày 12.8.
Liên quan đến vụ việc bé trai bị đánh đập dã man gây bức xúc trong dư luận này, sáng 5.8, Công an TP.Thuận An (Bình Dương) đã bắt giữ nghi phạm Lê Hoài Nam (29 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.