Bé 4 tuổi bị buộc thôi học vì… để tóc dài

25/08/2017 15:00 GMT+7

Một cậu bé ở bang Texas (Mỹ) đã bị buộc thôi học vì để tóc quá dài, theo New York Post .

Bé Jabez Oates, 4 tuổi, học tại Trường mầm non Barbers Hill Independent (bang Texas, Mỹ). Cậu bé đã vi phạm nội quy của trường vì để tóc quá dài. Mẹ bé nói rằng trường sẽ không cho bé vào học nếu không cắt tóc.
“Gia đình chúng tôi là người Mỹ gốc Ấn, theo quan niệm của chúng tôi, tóc dài tượng trưng cho sự khỏe mạnh. Tuy vi phạm nội quy của trường nhưng tôi nghĩ con trai mình sẽ được tha thứ vì lý do văn hóa này”, mẹ của Jabez cho biết.
Bé Jabez Oates và mái tóc dài Ảnh chụp màn hình New York Post
Tuy vậy, hiệu trưởng ngôi trường trên đã liên lạc với gia đình và nói rằng lý do chưa đủ thuyết phục. Jabez đã buộc tóc đi học nhưng cậu bé vẫn không được chấp nhận.
“Nhiều người phản ứng gay gắt với nét đặc trưng văn hóa này của chúng tôi. Tôi không thể dạy con học ở nhà được vì tôi là mẹ đơn thân và phải đi làm cả ngày”, mẹ Jabez nói.
“Chúng tôi rất muốn nhận bé nhưng sẽ bị chỉ trích gay gắt nếu thay đổi những nguyên tắc vốn đã tồn tại từ lâu của trường chỉ để đáp ứng một cá nhân”, Greg Poole - giám thị ngôi trường trên cho hay.

tin liên quan

Mỹ: Bảo mẫu hành hạ trẻ em bị tuyên án 15 năm tù

Bảo mẫu dí tay đứa trẻ 3 tuổi vào bếp lò, túm tóc nhấc bỗng em lên khỏi mặt đất và còn nhiều hành vi hành hạ khác. Tòa án Mỹ đã tuyên phạt người bảo mẫu này 15 năm tù vì hàng chục tội danh bị cáo buộc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.