Bất thường điểm thi Hà Giang: Rà soát 'xuyên đêm' trước hạn chót

16/07/2018 23:07 GMT+7

Đêm 16.7, việc rà soát để tìm ra nguyên nhân kết quả thi bất thường của Hà Giang vẫn đang diễn ra rất căng thẳng, nhiều phòng làm việc tại Sở GD-ĐT Hà Giang sáng đèn cho tới nửa đêm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên, đến gần nửa đêm 16.7, việc rà soát của đoàn công tác của Bộ GD-ĐT và Ban Chỉ đạo thi tỉnh Hà Giang vẫn đang gấp rút tiến hành. 
[VIDEO] Cục trưởng Mai Văn Trinh: "Phát hiện sai phạm trong quá trình chấm thi ở Hà Giang"
Các phòng làm việc tại Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Giang vẫn sáng đèn ẢNH TUỆ NGUYỄN
Công việc từ ngày 14.7 đến nay đều được bắt đầu từ sáng sớm, làm việc xuyên trưa và kéo dài đến gần nửa đêm. Các suất ăn cả ngày và đêm được nhân viên phục vụ ngay tại phòng làm việc.
[VIDEO] Họp báo về vụ điểm thi bất thường ở Hà Giang
Phòng họp nơi các cán bộ đang làm nhiệm vụ ẢNH TUỆ NGUYỄN
Phòng làm việc được cách ly dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt ở vòng ngoài bởi các cán bộ an ninh, khá nhiều phóng viên báo chí từ Hà Nội lên chầu trực tại phòng tiếp khách trong vài ngày qua nhưng chỉ nhận được lời hứa “sẽ thông tin sau khi có kết luận chính thức”.
[VIDEO] Người đã “phù phép” điểm thi ở Hà Giang
Các suất ăn cả ngày lẫn đêm được phục vụ tại Sở GD-ĐT để đảm bảo tiến độ công việc ẢNH TUỆ NGUYỄN
Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Trần Đức Quý, Trưởng ban Chỉ đạo thi, thông tin: Việc rà soát tập trung từng vấn đề một, xem xét việc coi thi, nhận đề, chuyển bài thi, chấm thi, bảo quản các túi đựng đề thi, bài thi của các phòng thi như thế nào. “Chúng tôi rà soát tất cả khâu song song và đồng bộ nhưng sẽ chọn khâu then chốt nhất, có thể xảy ra tiêu cực”, ông Quý nói.
Khu vực rà soát luôn có cán bộ an ninh canh gác cẩn mật ẢNH TUỆ NGUYỄN

Ngày 12.7, sau những nghi vấn về điểm thi bất thường của nhiều thí sinh ở Hà Giang, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã yêu cầu địa phương rà soát, gửi báo báo kết quả bằng bản trước ngày 17.7. Ngày 14.7, đoàn công tác của Bộ Giáo dục, dẫn đầu là Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh, đã lên Hà Giang để phối hợp làm rõ những bất thường. Lịch làm việc ngày nào cũng diễn ra liên tục từ sáng đến đêm trong suốt 5 ngày qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.