Bắt tạm giam giám đốc một trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên

02/06/2021 11:12 GMT+7

Công an H.Đức Trọng (Lâm Đồng) đã khởi tố, bắt tạm giam giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên H.Đức Trọng vì hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 2.6, Công an H.Đức Trọng, cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) H.Đức Trọng về hành vi: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Theo Công an H.Đức Trọng, qua công tác điều tra xác minh các sai phạm xảy ra tại Trung tâm GDNN-GDTX H.Đức Trọng, cơ quan CSĐT nhận thấy ông Nguyễn Thanh Quang đã lợi dụng chức vụ quyền hạn là giám đốc trung tâm thông qua liên kết đào tạo với Trường trung cấp nghề Lê Thị Riêng (Q.9, TP.HCM) đã chỉ đạo nhân viên lập và ký toàn bộ hồ sơ quyết toán khống nhằm chiếm đoạt tiền ngân sách cấp cho Trường Lê Thị Riêng. Tổng số tiền quyết toán khống là 285.858.000 đồng. Số tiền này ông Quang đã tự ý bỏ ngoài sổ sách kế toán đơn vị và đã sử dụng chi vào các hoạt động của Trung tâm.

Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng đọc quyết định khởi tố bị can đối với ông Quang

Ảnh: G.B

Ngoài ra, qua quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng còn xác định trong năm 2018 – 2019, ông Quang còn lợi dụng với chức vụ, quyền hạn là giám đốc trung tâm tự ý quyết định bỏ ngoài sổ sách kế toán của đơn vị đối với nguồn thu được trích lại từ hoạt động khám sức khỏe cho các học viên thi bằng lái xe A1 với tổng số tiền 80.060.000 đồng.
Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng đã ra lệnh khám xét nơi làm việc, chỗ ở của bị can để thu giữ tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án và cũng đã triển khai thi hành các quyết định và lệnh nói trên theo quy định của pháp luật.
Ngoài khởi tố, bắt tạm giam ông Quang, hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng đang tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng vụ án để xử lý đối với các đối tượng khác có liên quan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.