Bắt sinh viên đội thùng carton trong giờ kiểm tra để chống quay cóp

20/10/2019 15:36 GMT+7

Lãnh đạo một trường học ở Ấn Độ ngày19.10 đã chính thức xin lỗi sau một loạt ảnh lan truyền trên mạng cho thấy sinh viên của trường này phải đội thùng carton lên đầu để chống quay cóp trong giờ kiểm tra.

Những hình ảnh sinh viên đội thùng carton lên đầu để chống quay cóp diễn ra trong giờ kiểm tra môn hóa học vào ngày 18.10 tại Trường dự bị ĐH Bhagat ở Haveri, bang Karnataka (Ấn Độ).
Các sinh viên buộc phải đội thùng carton có khoét ở phía trước, còn chừa khuôn mặt ra để làm bài kiểm tra, nhằm ngăn không cho sinh viên nhìn qua 2 bên sao chép bài của người khác.
Đại diện của trường trong ngày 19.10 đã xin lỗi chính quyền địa phương về sự cố này và cho rằng rất lấy làm tiếc do đã sử dụng biện pháp chống gian lận bất thường này. Nói với BBC, một quản lý chương trình của trường, cho rằng trường chỉ “thử nghiệm” biện pháp này sau khi nghe một nơi khác đã từng thực hiện. Ông này cũng cho biết nhà trường thực hiện với sự đồng thuận của sinh viên. Chính sinh viên đã tự mang theo thùng carton khi đến phòng thi.
“Không có bất kỳ sự ép buộc nào. Trong các bức ảnh cũng cho thấy có một số sinh viên không đội, một số gỡ xuống sau 15-20 phút. Và sau một giờ thì chính chúng tôi yêu cầu sinh viên tháo thùng carton ra khỏi đầu”, vị đại diện này nói.
Nói với Times of India, ông Peerjade, Phó giám đốc Ủy ban dự bị đại học của địa phương, miêu tả đây là hành động “vô nhân đạo”. “Khi tôi nhận được thông tin, ngay lập tức tôi đến trường và yêu cầu lãnh đạo nhà trường ngừng ngay việc làm này. Tôi cũng đưa ra một thông báo cho ban quản lý trường này và đang cân nhắc hình thức kỷ luật với những ai đưa ra ý tưởng để sinh viên đội thùng carton lên đầu trong giờ kiểm tra“, ông Peerjade thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.