Bất ngờ vụt sáng thành ‘ngôi sao’ của trường

06/05/2021 08:00 GMT+7

Một học sinh đang trong tình trạng học hành bất ổn nhưng khi chuyển vào UTS, cậu thiếu niên ấy trở thành người xuất sắc.

Một ngày đầu tháng 8.2019, có cậu thiếu niên 16 tuổi bước vào Trường quốc tế Nam Mỹ (UTS) với ánh mắt lơ đễnh. Đó là Trà Phạm Quang Huy, học sinh đang bất ổn trong học tập và lộ vẻ thiếu nhiệt huyết. Huy vốn là học sinh giỏi liên tục từ lớp 1 đến lớp 9, nhưng đến lớp 10, cậu đánh mất phong độ. Không thể ngồi im nhìn con trai tụt dốc, mẹ của Huy quyết định dẫn cậu đến UTS với hy vọng môi trường giáo dục mới sẽ phù hợp hơn.
Thi đầu vào lớp 11 ở UTS, Huy đạt điểm không tốt đối với môn Toán. Thông thường, với trường hợp này, nhà trường sẽ từ chối nhận. Nhưng hội đồng tuyển sinh UTS hôm ấy đã không làm như vậy. Các thành viên hội đồng tuyển sinh xem kỹ học bạ của Huy, nhận thấy trong quá khứ, cậu là học sinh có năng lực. UTS quyết định cho Huy thêm một cơ hội.
Mấy tháng sau, vẫn với tinh thần không khá hơn trước là mấy, Huy trở lại UTS để thử sức lần nữa. Kết quả, cậu vẫn đạt điểm Toán không khá hơn là mấy. Kết quả đó vẫn là không thể chấp nhận với ngôi trường có chuyên môn cao như UTS.
Nhưng một lần nữa, hội đồng tuyển sinh của nhà trường có niềm tin vào khả năng đào tạo và gửi đến Huy một cơ hội kèm theo thỏa thuận: UTS sẽ nhận và đào tạo tích cực, Huy vào học và nỗ lực tối đa. Nếu kết thúc học kì 1 của lớp 11, Huy không đạt trên điểm trung bình tất cả các môn, sẽ phải rời trường.
Học kì 1 diễn ra trong sự cố gắng của Huy và “sự quan tâm đặc biệt của các thầy cô UTS khiến em bất ngờ” - Huy xúc động kể. Kết thúc học kì 1, Huy đạt các môn đều trên 7, riêng môn Toán được 8 điểm. Năm lớp 11, Huy đạt hạng nhì trong lớp và học kì 2 của lớp 12, Huy ở top đầu của lớp.
Không chỉ học giỏi, Huy còn là ca sĩ chính của trường, luôn tự tin xuất hiện trên sân khấu vào các dịp đặc biệt. Chưa hết, cậu còn là tay chơi thể thao cừ khôi, đặc biệt là bóng rổ và bóng bàn.
Huy chia sẻ, đã từng có lúc cậu cảm thấy bản thân bị “trôi tự do”, không biết làm gì, chẳng biết thế mạnh ở đâu. Nhưng có một người thầy đã khiến cậu thức tỉnh khi bảo “hư thôi, đừng hỏng”. Huy đã suy nghĩ rất nhiều về câu nói này và sự thức tỉnh của bản thân xuất hiện. Chàng học sinh lớp 12 có gương mặt điển trai xúc động: “Chính thầy cô ở UTS đã dám tin em, đã ở bên em để em biết mình thực sự có khả năng. Đặc biệt, thầy giáo môn Toán đã phụ đạo cho em rất tận tình. Em đã cố gắng rất nhiều và đôi khi, cảm giác rằng không ngờ mình làm được được nhiều như vậy”.
Bất ngờ, Huy chọn ngành “quản lý nhà hàng, khách sạn” để theo học ở bậc đại học, đơn giản vì “Em rất thích nấu ăn. Em thường nấu cho mẹ và bạn bè, thầy cô ăn. Em thấy mình tự tin nhất ở khả năng này nên sẽ theo ngành ẩm thực, sau này sẽ mở một nhà hàng riêng”. Khi được hỏi “Nếu nói mỗi người đều là nhân tài, thì tài của em là nấu ăn?”, Huy từ tốn: “Dạ em không biết đó có phải là tài chưa, nhưng em biết thầy cô và gia đình tin rằng em làm tốt việc nấu ăn thì em sẽ làm hăng say và giỏi lên từng ngày”.
Cô Đào Hương Thảo (cô giáo chủ nhiệm của Huy) chia sẻ: “Tôi nghĩ, Huy tiến bộ nhanh, thay đổi tích cực trong thời gian ngắn là nhờ môi trường học tập hòa đồng, năng động, cởi mở, tôn trọng tại UTS. Huy có cá tính khá mạnh, nếu giáo viên không tốt sẽ chụp mũ ngay, nhưng các giáo viên ở đây đã đủ thấu hiếu và yêu thương để “cầm cương” một cách uyển chuyển”.
“Qua trường hợp của Huy, từng chới với trong học tập nhưng bây giờ là “ngôi sao của trường”: hát hay, biểu diễn tự tin, học tốt, chơi thể thao giỏi”, càng minh chứng rằng, để mỗi đứa trẻ là một nhân tài, người thầy và môi trường giáo dục đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đồng hành và nâng đỡ để tài năng được phát tiết”- cô Thảo nhấn mạnh.
Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS - Ngôi trường liên cấp hiện đại và ưu việt, cung cấp chương trình phổ thông song ngữ và quốc tế từ lớp 1 đến lớp 12.
Là thành viên của Hệ thống Giáo dục Văn Lang với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, UTS quan niệm mỗi đứa trẻ đều là một nhân tài sở hữu những tài năng mà một nhà giáo dục tâm huyết luôn tìm thấy.
Và nhà trường theo đuổi sứ mệnh là người đồng hành cùng các em học sinh trên hành trình khai phá tiềm năng của mình.
Thông tin liên hệ:
Hotline: (028) 710 78887
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.