Bất ngờ chuyển giao hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
24/11/2020 19:14 GMT+7

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, luôn giữ chức Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong hơn 20 năm qua đã chuyển giao vị trí hiệu trưởng cho người kế nhiệm.

Ngày 24.11, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Trần Ái Cầm xác nhận trong buổi sáng, bà đã được trao nhiệm vụ làm Q.Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Trước đó, bà là Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường.
Tiến sĩ Trần Ái Cầm nhận chuyển giao chức vụ từ PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, người khai sinh, lèo lái nhà trường từ khi là Trường Kinh tế - Kỹ thuật - Nghiệp vụ bán công Nguyễn Tất Thành (năm 2002) lên Trường CĐ Nguyễn Tất Thành (2005) và sau đó là Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (2011).
Khởi đầu của trường là từ Công ty Dệt - May Sài Gòn ra đời năm 1993 và cổ phần hóa năm 2001. Khi đó, trước nhiều khó khăn trong sản xuất và đời sống, Hội đồng quản trị công ty quyết định lập trường nghề, trước mắt để đáp ứng yêu cầu đào tạo nghề cho lao động ngành dệt may lúc ấy đang trở nên cấp thiết, đồng thời tham gia đào tạo nghề để cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài ngành.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng đã lạnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành suốt hơn 20 năm qua.

Duy Anh

Ngày 23.12.2002, UBND TP.HCM ra quyết định cho phép thành lập Trường Kinh tế-Kỹ thuật-Nghiệp vụ bán công Nguyễn Tất Thành trực thuộc công ty. Năm 2005, trường được nâng cấp thành Trường CĐ Nguyễn Tất Thành với quyết định của Bộ GD-ĐT. Đến ngày 26.4.2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trên cơ sở nâng cấp trường cao đẳng cùng tên.

Đây là quyết định khá bất ngờ đối với chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Suốt hơn 20 năm qua, trong thời gian vươn lên đứng vào danh sách một trong những trường tư thục lớn nhất nước, các CB-CNV, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành luôn quen với sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.