Bắt đầu 'chạy' phần mềm xét tuyển

27/07/2017 07:30 GMT+7

Chiều qua 26.7, các trường ĐH nhóm xét tuyển phía nam đã chạy thử phần mềm lọc ảo lần đầu tiên.

Tính đến thời điểm này, sau khi TS đã điều chỉnh nguyện vọng (NV) xét tuyển, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM có trên 38.000 NV đăng ký cho cơ sở chính tại TP.HCM. Trong đó, số NV đạt từ điểm sàn xét tuyển của trường theo các nhóm ngành là trên 24.000.
Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết sau quá trình chạy lọc ảo lần 1, nhóm phía nam điểm chuẩn dự kiến khá sát với nhận định trước đó. Trong đó, điểm một số ngành có thể nhỉnh hơn điểm sàn nhận hồ sơ (điểm sàn gồm 3 mức: 17, 18 và 20 điểm tùy ngành). Một số ngành nhiều TS quan tâm điểm chuẩn có thể tăng từ 1 - 3 so với điểm sàn (tức tăng 1 - 2 điểm so với điểm chuẩn ngành đó năm trước). Riêng các ngành đào tạo tại 2 phân hiệu (Gia Lai và Ninh Thuận), các ngành như lâm nghiệp, quản lý tài nguyên rừng, chế biến lâm sản điểm chuẩn có thể tương đương năm ngoái.

Cũng theo tiến sĩ Lý, quá trình chạy phần mềm lọc ảo sẽ tiếp tục đến hết ngày 30.7. Dự kiến chiều 30.7, trường sẽ có danh sách thí sinh trúng tuyển dự kiến.
Trường ĐH Kinh tế TP.HCM chiều qua mới chạy phần mềm xét tuyển nội bộ của trường. Theo đại diện nhà trường, nếu chỉ dựa trên kết quả này thì điểm chuẩn ở mức rất cao, có những TS ở NV thứ 8 vẫn trúng tuyển vào trường. Do vậy, kết quả chính xác chỉ có được sau quá trình chạy phần mềm lọc ảo. Sau quá trình TS điều chỉnh NV, trường còn trên 41.000 NV đăng ký (giảm 7.000 NV so với trước đó).
Trong khi đó, theo phản ảnh của một trường ĐH phía nam, phần mềm xét tuyển của Bộ đã xảy ra trục trặc ngay trong ngày đầu tiên thực hiện quy trình xét tuyển. Trường này đã khởi động nhiều lần nhưng trục trặc, thậm chí khi chạy trên phần mềm online và phần mềm offline lại cho ra 2 kết quả khác nhau.
Nhóm xét tuyển phía nam do ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì gồm 83 trường ĐH từ Quảng Bình trở vào. Theo kế hoạch, nhóm sẽ có 19 lần “chạy” phần mềm lọc ảo trong 5 ngày (tính riêng trong nhóm và phối hợp với Bộ) để cho ra kết quả cuối cùng vào chiều 30.7.

tin liên quan

Sẽ còn ai học cao đẳng?
Hơn 100.000 thí sinh dưới điểm sàn liệu có “chịu” đăng ký học CĐ hay không? Đây là điều mà các trường CĐ đang chờ đợi trong lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.