Bảo vệ trường kể giây phút cứu nữ sinh lớp 6 treo lơ lửng trên tầng cao

Phạm Hữu
Phạm Hữu
03/03/2021 13:48 GMT+7

Bảo vệ của Trường THCS Minh Đức (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM) là một trong những người tiếp cận và cứu nữ sinh lớp 6 treo lơ lửng trên tầng cao của trường vào chiều tối 2.3.

Tối 2.3, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút về vụ việc một nữ sinh lớp 6 bám lấy thành tường, treo lơ lửng trên tầng cao tại một trường học ở TP.HCM. Vụ việc sau đó được xác định xảy ra vào khoảng 18 giờ 35, ngày 2.3 tại Trường THCS Minh Đức (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1).

Xôn xao clip nữ sinh lơ lửng trên lan can trường học và pha giải cứu ngoạn mục

Thời điểm trên, một nữ sinh mặc đồng phục Trường THCS Minh Đức đu trên thành tường lan can ở lầu cao nhất của trường. May mắn, có người xuất hiện kịp thời, nắm tay kéo nữ sinh này vào trong, thoát khỏi nguy hiểm.
Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Thanh Niên, một trong những người xuất hiện nắm tay cứu nữ sinh trong clip là ông Lê Văn Khoa (57 tuổi) là bảo vệ Trường THCS Minh Đức.

Trường THCS Minh Đức vào sáng 3.3

Phạm Hữu

Ông Khoa kể lại vào chiều tối hôm 2.3, sau khi học môn mỹ thuật ở trường có khoảng 6 học sinh ra về. Bỗng nhiên có một học sinh đi ngược vào trường và được ông Khoa hướng dẫn ngồi băng đá trong hành lang để chờ phụ huynh. Khoảng 1 phút sau, ông Khoa không còn thấy nữ sinh đó nữa nên lập tức đi tìm.
Tìm không thấy, ông Khoa liền quay ra cổng, thấy nhiều người hốt hoảng la lớn có học sinh định nhảy lầu. “Lập tức tôi chạy lên lầu 1, lầu 2, cuối cùng là lầu 3, rồi cùng một vài người kéo cháu từ lan can vào hành lang. Sau khi ổn định tôi đã ôm cháu lại, dìu cháu xuống đất an toàn”, ông Khoa cho hay.
Ông Khoa cũng cho biết thêm, ngay từ trước ông đã linh tính có chuyện không may và chạy đi tìm nữ sinh này. Sau khi đưa nữ sinh xuống đất, ông Khoa khuyên nhủ, nữ sinh đáp “dạ” và không nói thêm câu nào.
Đêm qua, ông Khoa vẫn còn hồi hộp, không ăn uống được gì khi nhớ về hình ảnh nữ sinh treo lơ lửng. Đây là lần đầu tiên trong đời làm bảo vệ mà ông Khoa gặp phải trường hợp bất ngờ như vậy. Nhìn lại vụ việc, ông Khoa cảm thấy nhẹ lòng vì nữ sinh đã an toàn.
Theo ghi nhận vào sáng 3.3 tại Trường THCS Minh Đức vẫn tổ chức dạy và học bình thường. Lãnh đạo nhà trường cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng về vụ việc.
Sáng nay, đại diện UBND P.Cầu Ông Lãnh (Q.1, TP.HCM) xác nhận có xảy ra vụ việc trên. Thông tin ban đầu, nữ sinh trong clip là học sinh lớp 6 tại trường Minh Đức, đang có chuyện buồn về gia đình. Người cứu nữ sinh là nhân viên bảo vệ và một người dân chứng kiến sự việc.
Phía đại diện Trường THCS Minh Đức cũng xác nhận vụ việc nữ sinh lớp 6 treo lơ lửng trên tầng cao nhất của trường. Nữ sinh này trước đó có buồn chuyện gia đình, nảy sinh ý định dại dột, may mắn được bảo vệ tại trường phát hiện và ngăn cản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.