Bảo vệ trường 20 năm trở thành tân cử nhân

27/03/2017 18:47 GMT+7

Anh Erwin Macua, 38 tuổi đã làm bảo vệ gần 20 năm ở Trường đại học St Theresa’s College, thành phố Cebu, Philippines. Với khát khao học tập, Macua đã lấy được bằng cử nhân tại ngôi trường này.

Anh Erwin Macua mỉm cười khi nhận bằng Ảnh chụp màn hình Cebu Daily News
Công việc bảo vệ giúp anh Macua nuôi vợ và 3 đứa con ăn học. Suốt 4 năm qua, anh phải trực ca đêm ở trường từ 19 giờ đến 7 giờ sáng với vị trí bảo vệ. Sau đó, anh lại làm sinh viên và tham gia các buổi học từ 7 giờ 30 sáng đến 16 giờ, theo Cebu Daily News.
Anh Macua bắt đầu học đại học từ năm 2013. Dù thời gian rất bận rộn nhưng anh đi học rất đầy đủ. Chia sẻ với truyền thông, anh cho biết động lực học tập lớn nhất là ước ao trở thành giáo viên. Macua yêu công việc đó vì anh rất thích làm việc với trẻ con.
“Tuổi tác và hoàn cảnh nghèo khó không phải là trở ngại. Giáo dục có thể giúp bạn thực sự thay đổi được cuộc sống của mình”, anh Macua nói với đài ABS-CBN News. Anh đã dùng tiền dành dụm của mình để đóng học phí và trang trải cuộc sống, bên cạnh đó cũng nhận được sự giúp đỡ của người quen.

tin liên quan

Cụ ông học lấy bằng tiến sĩ ở tuổi 105

Cụ ông Triệu Mộ Hạc, 105 năm tuổi, đang được cộng đồng ca ngợi là hình mẫu lý tưởng của người học tập suốt đời. Cụ đang học để lấy bằng tiến sĩ ở Đài Loan, Trung Quốc.

Sau 4 năm học tập, anh đã tốt nghiệp cử nhân giáo dục tiểu học loại khá và được trao bằng vào ngày 25.3. Câu chuyện của anh đã được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng xã hội của Philippines. Hiện tại, Macua vẫn tiếp tục làm bảo vệ trong khi chờ kỳ thi lấy giấy phép giảng dạy, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.