Báo Thanh Niên đăng gợi ý giải đề thi lớp 10 Hà Nội

06/06/2018 14:03 GMT+7

Sáng 7.6, hơn 95.000 thí sinh Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019. Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý hướng dẫn giải đề thi ngay sau khi kết thúc từng môn thi trên thanhnien.vn .

Sáng nay 6.6, các thí sinh đã đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội.
Sáng 7.6, thí sinh sẽ làm bài thi môn ngữ văn (120 phút); buổi chiều từ 14 giờ 30, thí sinh làm bài thi môn toán (120 phút).
Để phục vụ bạn đọc, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý hướng dẫn giải đề thi ngay sau khi kết thúc từng môn thi trên thanhnien.vn.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội, lưu ý học sinh (HS) ghi nhớ danh mục vật dụng không được phép mang vào phòng thi như đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin… Nếu bị phát hiện mang các vật dụng trái quy định vào phòng thi, HS sẽ bị đình chỉ thi.
Những vật dụng được phép mang vào phòng thi gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ và không soạn thảo được văn bản, Atlat địa lý VN do Nhà xuất bản Giáo dục VN ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì (với thí sinh thi chuyên địa lý); các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.
Quy định không được mang điện thoại vào phòng thi cũng được ban chỉ đạo thi nhấn mạnh trước kỳ thi bởi các năm trước đã có không ít trường hợp vô tình mắc lỗi rất đáng tiếc, dù được giáo viên nhắc nhở kỹ. Theo quy chế thi, chỉ cần mang điện thoại vào phòng thi, nếu bị phát hiện thì dù không sử dụng thí sinh cũng sẽ bị đình chỉ thi.
Ông Toản cũng nhấn mạnh một số điều thí sinh cần lưu ý, như nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.