Bài kiểm tra tư duy ĐH Bách khoa Hà Nội: 10% đạt điểm 7,5 trở lên

Quý Hiên
Quý Hiên
27/08/2020 00:29 GMT+7

0 giờ 15 phút ngày 27.8, Trường đại học Bách khoa Hà Nội công bố kết quả bài kiểm tra tư duy nhà trường tổ chức cho hơn 5.000 thí sinh thi vào chiều 15.8 vừa qua.

0 giờ 15 ngày 27.8, Trường đại học Bách khoa Hà Nội công bố kết quả bài kiểm tra tư duy do trường tổ chức cho hơn 5.000 thí sinh thi vào chiều 15.8.
Xem điểm ở đây: https://dangkytuyensinh.hust.edu.vn
Theo PGS Huỳnh Quyết Thắng, Phó hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Hà Nội, kết quả chấm thi bài kiểm tra tư duy cho thấy, khoảng hơn 70% số học sinh đạt điểm trên trung bình; khoảng 10% số thí sinh tham dự đạt từ 7,5 điểm trở lên. Chỉ có 1,5% tổng số thí sinh đạt từ 8,5 điểm trở lên. Thí sinh đạt điểm cao nhất là một học sinh đến từ Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), đạt 9,73 điểm.
Các thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp khi đăng ký dự thi, truy cập https://dangkytuyensinh.hust.edu.vn và vào mục “Kiểm tra tư duy” để xem kết quả. Những thí sinh, có nguyện vọng phúc khảo, nộp đơn từ 27.8 đến 4.9. Thí sinh có thể phúc khảo cả bài thi hoặc từng phần trắc nghiệm hoặc tự luận. Kết quả sẽ được công bố ngay sau khi công tác phúc khảo kết thúc vào ngày 10.9.
Được biết, bài kiểm tra tư duy của Trường đại học Bách khoa Hà Nội có 2 phần: toán và đọc hiểu thông tin khoa học; thời gian làm bài là 120 phút. Trong đó, phần toán có toán trắc nghiệm 5 điểm (25 câu), toán tự luận 2,5 điểm. Phần đọc hiểu 2,5 điểm.
Bài kiểm tra này được thiết kế để đánh giá năng lực cốt lõi của các thí sinh và khả năng theo học các ngành học ở bậc đại học, đặc biệt những khối ngành khoa học, kĩ thuật.
Ban đầu, nhà trường dự kiến tuyển 30 - 35% tổng chỉ tiêu năm 2020 thông qua phương thức này. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid19 và theo chỉ thị của Bộ GD-ĐT, trường sẽ điều chỉnh tỷ lệ này cho phù hợp với thực tế và công bố trước ngày 3.9.
Đây là năm đầu tiên Trường đại học Bách khoa Hà Nội triển khai xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả bài kiểm tra tư duy. Điểm xét tuyển của phương thức này được tính theo điểm tổ hợp A19, bao gồm toán, lý, bài kiểm tra tư duy; hoặc tổ hợp A20, gồm toán, hóa, bài kiểm tra tư duy. Riêng điểm bài kiểm tra tư duy nhân hệ số 2 (quy về thang điểm 30), có tính điểm ưu tiên.
Trong giai đoạn tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thiện phương thức thi này để mở rộng phạm vi áp dụng. Theo lộ trình đổi mới xét tuyển đại học, Trường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ cải tiến các hình thức xét tuyển với mục đích chọn lựa được những học sinh có năng lực, phẩm chất và tư duy phù hợp với các ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ.
Năm nay, cùng với phương thức xét tuyển tài năng (trong đó có xét tuyển theo hồ sơ năng lực), phương thức xét kết hợp điểm bài kiểm tra tư duy sẽ tạo thêm cơ hội cho thí sinh trong quá trình xét tuyển vào trường. Điểm xét tuyển của thí sinh đăng ký tổ hợp A19, A20 sẽ khác với điểm của các tổ hợp truyền thống. Do vậy, thí sinh nên sử dụng cả kết quả tổ hợp A19 hoặc A20 và các tổ hợp truyền thống cho cùng một mã tuyển sinh để tăng khả năng đỗ vào ngành yêu thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.