Bắc Ninh 'hoả tốc' cho học sinh nghỉ học từ 6.5 vì có ca bệnh Covid-19

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
05/05/2021 23:27 GMT+7

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phát đi thông báo hoả tốc trong đêm về việc cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học , sau khi có bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn với lịch trình dày đặc đến một loạt các trường học, đám cỗ...

Văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tạm thời cho toàn bộ trẻ bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệ và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày mai, 6.5, đến hết ngày 9.5.
Trong thời gian nghỉ học, các sở có liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục điều chỉnh lịch học phù hợp, phối hợp theo dõi sức khoẻ của học sinh, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Sáng 6.5: Thêm 8 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, UBND H.Lương Tài (Bắc Ninh) cho hay, ngày 5.5, trên địa bàn huyện ghi nhận một ca mắc Covid-19. Đây là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao.
Cụ thể, bệnh nhân tên P.V.T (32 tuổi, ở thôn Thanh Lâm, xã An Thịnh, H.Lương Tài), nhiễm bệnh khi chăm sóc bố vợ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.
Yếu tố dịch tễ và lịch trình di chuyển của bệnh nhân này khá dày đặc và đến nhiều địa điểm công cộng. Theo đó, ngày 24.4, bệnh nhân đưa bố vợ đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư. Ngày 25.4, bệnh nhân chăm nuôi bố vợ tại đây.
Đáng lo ngại, từ ngày 26 - 29.4, bệnh nhân đến một loạt các trường học: Trường mầm non xã Trùng Xá, Trường tiểu học xã Trung Chính (H.Lương Tài) và Trường mầm non Song Giang (H.Gia Bình, Bắc Ninh)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.