Bắc Giang xuất hiện công văn giả mạo cho học sinh nghỉ học hết tháng 3

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
21/02/2020 15:02 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang vừa phát đi văn bản thông báo khẩn về việc giả mạo văn bản của Sở này thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3 để phòng dịch Covid-19.

Trên một số trang mạng xã hội (facebook, zalo...) đang lan truyền văn bản với nội dung Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 từ 29.2 đến hết tháng 3.
Bà Trần Thúy Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang, khẳng định đây là văn bản giả mạo. Tới thời điểm này, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang chưa ban hành bất cứ văn bản nào về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 3.

Văn bản giả mạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang thông báo cho học sinh nghỉ học

Ngay trong sáng 21.2, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang đã có công văn hỏa tốc gửi phòng GD-ĐT các huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc sở GD-ĐT; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn khẳng định “công văn” lan truyền trên mạng là văn bản hoàn toàn giả mạo, thông tin sai sự thật.
Văn bản của Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang khẳng định: "Đến thời điểm hiện nay, việc nghỉ học của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vẫn thực hiện theo Công văn số 141 mà Sở GD-ĐT ban hành ngày 15.2.2020, kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học từ ngày 17.2 đến hết tháng 2.2020".
Các cơ sở GD-ĐT của Bắc Giang được Sở yêu cầu chủ động và tích cực tuyên tuyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hiện tốt các văn bản của trung ương, tỉnh, ngành và phối hợp tốt với địa phương về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không được đăng tải thông tin sai sự thật.
Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết đã đề nghị công an tỉnh vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm đối tượng thông tin sai, theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.