Bắc Giang cho học sinh nghỉ học từ ngày 4.5

Anh Vũ
Anh Vũ
04/05/2021 09:00 GMT+7

UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định các trường mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở mầm non độc lập tư thục tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 4.5.

Cụ thể, tối 3.5, ông Đỗ Văn Quý, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP.Bắc Giang, cho biết thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), đơn vị vừa ra thông báo đến hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở mầm non độc lập tư thục tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 4.5.
Phòng GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng các trường thông báo nhanh qua zalo đến giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh và học sinh biết để thực hiện. Các trường THCS chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến cho học sinh lớp 9 để tập trung hoàn thành năm học 2020 - 2021, chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.
Đồng thời, chỉ đạo giáo viên các lớp còn lại trong thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch, cần quan tâm giao bài cho học sinh tự ôn luyện củng cố kiến thức tại nhà qua hệ thống zalo, facebook.
Giáo viên chủ nhiệm các lớp phải thường xuyên liên hệ chặt chẽ với phụ huynh và học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; yêu cầu học sinh là F2, F3 liên quan đến các ca nghi nhiễm cần thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tại nhà theo đúng quy định. Các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.
Được biết, toàn TP.Bắc Giang có 40.000 học sinh; 52 cơ sở giáo dục công lập và 100 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục.
Trước đó, chiều 3.5, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang có văn bản báo cáo nhanh UBND tỉnh Bắc Giang về trường hợp ca bệnh (F0) L.Q.A có về Bắc Giang ngày 27.4 ăn cưới.
Ngay sau khi xác định lịch trình di chuyển của bệnh nhân A., Sở Y tế Bắc Giang đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Bắc Giang xác minh lịch trình di chuyển của người này tại cộng đồng.
Tỉnh Bắc Giang đã lập danh sách được 9 trường hợp F1, đang hoàn thiện hồ sơ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp F1 và chuyển cách ly tập trung; tổ chức phun khử khuẩn, xử lý môi trường toàn bộ khu vực nhà F1 và F2 ở TP.Bắc Giang và các hộ liền kề. Tiếp tục điều tra truy vết F1, F2; theo dõi sức khỏe của các công dân cách ly y tế tại nhà trong vòng 14 ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.