Ba thủ khoa Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cùng tên Huy Hoàng

Hà Ánh
Hà Ánh
10/10/2020 18:32 GMT+7

Ba tân thủ khoa của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm nay cùng có tên Huy Hoàng, cùng trúng tuyển vào khoa Khoa học máy tính.

Hôm nay (10.10), Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Dịp này, các thủ khoa của trường được vinh danh và nhận học bổng. Điều thú vị là 3 tân thủ khoa trúng tuyển vào trường năm nay cùng có tên Huy Hoàng và cùng vào khoa Khoa học máy tính.
Trong đó, Trần Công Huy Hoàng (Trường THPT Châu Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) là thủ khoa Kỳ thi đánh giá Năng lực ĐHQG-HCM, với số điểm 1.118 điểm/1.200 điểm.
Trần Công Huy Hoàng tâm sự: "Em luôn muốn theo học các chuyên ngành công nghệ vì từ nhỏ đã được tiếp xúc với máy tính, và dần nhận ra những lợi ích mà nó có thể mang lại cho cuộc sống con người...".
Bên cạnh thành tích cao trong kỳ thi năng lực, Huy Hoàng còn đạt 27,65 điểm khối A1 kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Hoàng từng là học sinh giỏi 3 năm THPT và đoạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi vật lý 12 cấp tỉnh.
Thủ khoa thứ hai là Trần Huy Hoàng (Trường THPT số 1 Phù Mỹ, Bình Định), là thủ khoa tốt nghiệp THPT khối A tại Bình Định, đồng thời thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa bằng điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT với 29,5 điểm.
Chia sẻ tại lễ khai giảng, Trần Huy Hoàng cho biết cảm thất tự hào vì thành tích mình đạt được. Hoàng cũng đạt được nhiều thành tích "khủng" trong học tập với giải nhì kỳ thi học sinh giỏi môn toán lớp 11 cấp tỉnh, giải ba môn toán lớp 12 cấp tỉnh, giải nhất môn toán lớp 11 cấp tỉnh…
Thủ khoa cùng tên thứ ba là Nguyễn Huy Hoàng (Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM), cũng là thủ khoa khối A tại TP.HCM với 29,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
Nguyễn Huy Hoàng mong muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Chia sẻ về niềm vui khi trở thành tân thủ khoa, Hoàng nói: "Em rất vui nhưng cũng không quá bất ngờ, vì ngay khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án em đã dự đoán được điểm số của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.