Bà Rịa - Vũng Tàu cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 28.2 để phòng dịch Covid-19

Nguyễn Long
Nguyễn Long
16/02/2021 22:03 GMT+7

Trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngừng đến trường đến hết ngày 28.2 để kiểm soát dịch Covid-19 .

Ngày 16.2, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH ngừng cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đến trường đến hết ngày 28.2 để phòng chống dịch Covid-19.
Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai các phương thức dạy học phù hợp, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Việc dạy và học trực tuyến trên mạng internet được triển khai theo quy định nhằm đảm bảo kế hoạch năm học 2020 - 2021.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện 5K trong phòng chống dịch Covid-19. Yêu cầu tất cả những người về quê ăn Tết, thăm thân nhân hoặc đi du lịch ngoài tỉnh từ ngày 1.2 khi trở về Bà Rịa - Vũng Tàu phải chủ động thực hiện ngay việc khai báo y tế với chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ sở y tế gần nhất, hoặc khai báo trực tuyến để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Đối với những người về từ các địa điểm có người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đã được Bộ Y tế công bố thì vận động vào cơ sở cách ly y tế tập trung. Những người về từ các tỉnh, thành khác (đã có dịch) không phải là địa điểm có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thì lập danh sách theo dõi sức khỏe.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tại nhà người du xuân về từ Cẩm Giàng

Cũng trong ngày 16.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại cơ quan, đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh. 

Trước đó, ngày 15.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lấy hơn 640 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các đối tượng nêu trên và kết quả đều âm tính.

Sau khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị cấp tỉnh, ngành y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên của ngành GD-ĐT; các tân binh chuẩn bị nhập ngũ vào tháng 3 và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các phòng, ban ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Kinh phí lấy mẫu xét nghiệm này sẽ được ngân sách tỉnh chi trả.

Chiều 16.2: Thêm 40 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.