Ba mẹ đồng hành cùng con nhập học trong ngày Vu lan

15/08/2019 18:45 GMT+7

Hôm nay lễ Vu Lan cũng là ngày mà tân sinh viên nhiều trường ĐH tại TP.HCM làm thủ tục nhập học.

Có lẽ lễ Vu lan năm nay có ý nghĩa nhiều hơn khi trùng với ngày mà nhiều phụ huynh đồng hành cùng con đến giảng đường đại học.

Cùng con nhập học ngày Vu lan

Cùng con bắt chuyến xe đò sớm nhất lên TP.HCM nhập học và đăng ký ký túc xá (KTX), cô Đinh Thị Phương quê ở Đồng Tháp, không khỏi xúc động: "Hôm nay là lễ Vu lan và cũng là một ngày ý nghĩa với tôi. Tôi cảm thấy rất vui vì con đậu vào Khoa Du lịch Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Tôi mong rằng con mình sẽ cố gắng học thật giỏi để có việc làm ổn định khi ra trường".
Từ Quảng Ngãi đi tàu vào TP.HCM, cùng con gái làm thủ tục nhập học, chú Huỳnh Ngọc Minh cho hay: "Lễ Vu lan con gái chú báo hiếu bằng cách thi đậu vào trường ĐH là chú vui rồi. Chú hy vọng rằng con chú sẽ học thật tốt".

Chú Huỳnh Ngọc Minh (áo trắng) và nhiều phụ huynh đợi con làm thủ tục nhập

Vui nhưng vẫn lo

Ngồi ở dãy hành lang với tâm trạng lo lắng, chú Võ Văn Vân tâm sự: "Con chú đậu Trường ĐH Kinh tế-luật, đã làm thủ tục nhập học và đăng ký ở KTX. Một chút nữa chú phải bắt xe về Phú Yên. Con đi học xa nhà chú cũng buồn, nhưng vui vì con đã thực hiện được ước mơ. Hôm nay cũng là ngày lễ Vu lan chú cũng cảm thấy ấm lòng''.

Cô Phan Thị Diễm cùng con gái vừa đăng ký ở KTX xong

Vừa làm thủ tục nhập học và đăng ký KTX cho con, cô Phan Thị Diễm (quê Đắk Lắk) có con là tân sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nói: Lễ Vu lan cô không đi chùa thì buồn rồi, nhưng bù lại đưa con đi nhập học thì còn gì bằng".
Tại khu B, KTX ĐHQG TP.HCM có nhiều phụ huynh cùng con dọn đồ lên ở KTX trong ngày hôm nay. Tân sinh viên Trường ĐH Kinh tế-luật Trần Lâm Thủy Trúc cho biết: "Hôm nay là lễ Vu lan mình sẽ về quê để được ở bên mẹ, mình mới dọn lên KTX được mấy hôm mà nhớ nhà quá. Nên chắc sẽ cố gắng bắt chuyến xe về quê trong hôm nay".
Có lẽ sẽ có nhiều hình thức báo hiếu trong ngày Vu lan mà mọi người dành cho ba mẹ mình. Và dù thế nào thì ba mẹ vẫn luôn đồng hành cùng con cái và là nguồn động viên tinh thần quan trọng nhất. Gia đình vẫn luôn là nơi ta trở về và nơi đó chứa chan cả bầu trời yêu thương phải không các bạn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.