Áo xanh sẽ 'phủ sóng' các điểm thi

19/06/2017 05:32 GMT+7

Ngày 18.6, tại TP.HCM, gần 3.000 bạn trẻ đại diện cho 10.000 sinh viên tình nguyện đã tham gia lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi.

Đổi mới cách hỗ trợ thí sinh
“Chúng tôi đã thành lập các đội hình tình nguyện tại tất cả 114 điểm thi THPT quốc gia. Các tình nguyện viên sẽ tư vấn, hỗ trợ thí sinh liên quan đến thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi và hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi”, anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết trong lễ ra quân.
Đây không chỉ là dịp để chúng ta chia sẻ tình yêu thương đối với cộng đồng mà còn thể hiện trách nhiệm, sức trẻ, quyết tâm cống hiến để trưởng thành, để lại những dấu ấn thật đẹp của cuộc đời sinh viên
Mai Hữu Tâm, Trường ĐH KHXH-NV, TP.HCM

Theo anh Dũng, đây là năm thứ hai có sự thay đổi cách thức tổ chức, công tác hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.
Bày tỏ niềm vui khi một lần nữa lại được hòa cùng không khí sôi nổi của màu áo xanh tình nguyện, ông Bùi Văn Huống, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, chia sẻ: 2017 cũng là năm thứ hai chương trình triển khai đội hình tình nguyện ở 63/63 tỉnh, thành để hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh cả nước. Bên cạnh những hoạt động thường niên, chương trình năm nay có thêm điểm mới là lập danh sách và lên phương án hỗ trợ thích hợp với thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Theo ban tổ chức, năm nay có 16 đội hình tình nguyện. Trong đó, có các đội hình tại những bến xe: Miền Đông, Miền Tây, An Sương và Chợ Lớn.
 

tin liên quan

Sẵn sàng đón và hỗ trợ thí sinh
Sáng 11.6 tại Hải Phòng, T.Ư Hội Sinh viên VN, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi.




Trao học bổng cho thí sinh nghèo

Sáng 18.6, Tỉnh đoàn, Hội Doanh nhân trẻ và Hội Sinh viên VN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi và chiến dịch Mùa hè xanh.

Tại buổi lễ, để động viên thí sinh nghèo tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 học sinh lớp 12. Kỳ thi còn có hơn 500 tình nguyện viên tổ chức đón thí sinh tại 27 điểm thi, cấp phát nước uống miễn phí, tư vấn, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm cho thí sinh, hỗ trợ an ninh trật tự và phân luồng giao thông tại các điểm thi.              

Hiển Cừ

Ông Nguyễn Văn Đẹp, Phó trưởng trạm điều hành xe buýt tại Bến xe Chợ Lớn, khẳng định: “Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về mặt an ninh trật tự, vị trí, cơ sở vật chất... để giúp sinh viên tình nguyện an tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. Đối với thí sinh và phụ huynh, chúng tôi cố gắng hỗ trợ về mặt thông tin, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của thí sinh và phụ huynh, đồng thời cải thiện cung cách phục vụ của tài xế và tiếp viên. Làm sao hình ảnh xe buýt phải đẹp, thân thiện và an toàn để mọi người yên tâm chọn xe buýt để đi lại trong kỳ thi này”.
Giúp thí sinh vơi bớt nhọc nhằn
Xung phong vào đội hình điều tiết giao thông, Nguyễn Kiều Anh, nữ sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại tại TP.HCM, chia sẻ: “Đã quyết định tham gia vào đội hình này thì mình không ngại khó, ngại khổ. Cái ngại lớn nhất của mình là sợ không làm hài lòng thí sinh và phụ huynh. Chính vì vậy, mình đã nghiên cứu rất kỹ những nội dung trong các buổi tập huấn. Ngoài ra, mình cũng tìm đọc thêm những cuốn sách tâm lý để có cách tiếp cận, giúp đỡ thí sinh tốt hơn trong mùa thi”.
Đại diện các tình nguyện viên, Mai Hữu Tâm, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, phát biểu: “Từng là một thí sinh được chương trình Tiếp sức mùa thi giúp đỡ, tôi và các bạn hiểu những giá trị của chương trình nên bây giờ chúng ta cần hỗ trợ lại các thí sinh. Đây không chỉ là dịp để chúng ta chia sẻ tình yêu thương đối với cộng đồng mà còn thể hiện trách nhiệm, sức trẻ, quyết tâm cống hiến để trưởng thành, để lại những dấu ấn thật đẹp của cuộc đời sinh viên”.
Háo hức không kém đàn em, hơn 30 cựu sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi đã có mặt trong lễ ra quân. Vừa phát nước cho những bạn trẻ, anh Hoàng Hải Đăng (cựu sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, người đã tham gia Tiếp sức mùa thi suốt 16 năm nay) vừa vui vẻ nói: “5 giờ sáng tụi mình đã có mặt ở đây rồi. Hồi hộp và lâng lâng như lần đầu tham gia vậy!”.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (cựu học viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM) cũng đeo bám chương trình 12 năm nay. Chị Xuân tâm tình: “Tiếp sức mùa thi mang ý nghĩa nhân văn và xã hội rất lớn. Do đó, mình sắp xếp thời gian để mỗi buổi sáng trước khi đến chỗ làm cũng như dành 2 ngày cuối tuần tranh thủ tiếp sức, chia sẻ kinh nghiệm cho thí sinh và sinh viên ở Bến xe Chợ Lớn”.

tin liên quan

Vừa ôn thi vừa làm ô sin
Đã cận kề kỳ thi THPT quốc gia, nữ sinh lớp 12 Nguyễn Như Anh Thư vẫn tranh thủ vừa ôn thi vừa tiếp tục giúp việc nhà và giữ trẻ ban đêm.
Mặc dù bận rộn với công việc xuất nhập khẩu tại một công ty ở Q.Thủ Đức, chị Huỳnh Thị Khải Linh, cựu sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, cũng cam kết có mặt thường xuyên tại Bến xe Miền Đông để hỗ trợ đồng đội và giúp thí sinh vơi đi những nhọc nhằn.
10.000 tình nguyện viên tiếp sức thí sinh
Năm nay có khoảng 10.000 sinh viên tình nguyện tham gia Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM trong hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 18 - 24.6), có 4.000 sinh viên tình nguyện tập trung hỗ trợ thí sinh. Giai đoạn 2 (từ 1 - 7.8), sẽ có 6.000 sinh viên tình nguyện tham gia đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh từ các tỉnh thành đến TP.HCM nộp phiếu điểm xác nhận nhập học vào các trường ĐH, CĐ. Theo ban tổ chức, thí sinh và người nhà sẽ được phát tặng bản đồ TP.HCM, vật phẩm học tập cần thiết; ban tổ chức sẽ bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh nếu có nhu cầu.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.