Ánh Viên vào đề thi tiếng Anh THPT quốc gia

01/07/2015 16:03 GMT+7

(TNO) Một giáo viên tiếng Anh của Trường THPT Trí Đức (Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết đề thi có cập nhật thông tin thời sự. Chẳng hạn câu số 18 có nói đến thành tích về huy chương vàng bơi lội của vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên. Đây cũng là điểm hay làm cho thí sinh thích thú.

(TNO) Chiều nay 1.7, thí sinh cả nước thi môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2015. 

* Học sinh nhận xét đề thi môn tiếng Anh

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều thí sinh cho rằng đề thi tiếng Anh năm nay khó. Khó nhất là phần viết văn. Nhiều thí sinh bỏ trống phần viết.

Thí sinh Võ Thanh Duy (thi tại điểm thi Đại học Sài Gòn) chia sẻ: "Mình chỉ làm được tầm 50 đến 60% đề thi tiếng Anh, phần khó nhất là viết câu và viết đoạn văn về lợi ích của việc đọc sách".
Thí sinh Phạm Văn Lộc (thi tại điểm thi Đại học Sài Gòn) cho biết: "Phần viết câu em viết được 3/5 còn phần viết về đoạn văn thì bỏ trống". (Phan Giang - Hoài Nhơn, ghi)
“Đề tiếng Anh vừa sức với đa số học sinh. Em làm chắc chắn đúng khoảng 70% đề thi, chắc được 7 điểm. Riêng phần đọc hiểu thì có 1 câu hỏi tương đối khó nên em nghĩ mình làm chưa đúng”, em Lý Quốc Văn, học sinh Trường THPT Trần Hữu Trang, TP.HCM.
Theo em Phan Cao Vinh, học sinh Trường THPT Chu Văn An, TP.Biên Hòa, Đồng Nai, đề thi tiếng Anh năm nay vừa sức học của em. Phần đọc hiểu nói về môi trường nên em cũng làm được. Bài luận yêu cầu viết về lợi ích của việc đọc sách không khó. Em viết khoảng 120 từ. Học lực tiếng Anh của em năm lớp 12 là trung bình khá, hôm nay em làm bài chắc được khoảng 6, 7 điểm”. (Mỹ Quyên, ghi)
* Thí sinh Phan Thị Lệ, thi tại HĐT THPT Trần Phú (Đà Nẵng), nhận định đề thi tiếng Anh đối với sức học của em thì không khó, em làm được khoảng 70% bài thi.
Thí sinh Hồ Thị Ngọc Thảo, thi tại HĐT THPT Trần Phú (Đà Nẵng), cho biết em làm bài được chừng 50%, bởi lượng bài khá nhiều so với thời gian. “Nếu có thêm thời gian em sẽ làm bài tốt hơn, bởi khi đọc đề xong em khá phấn chấn, nhưng bị áp lực về thời gian khiến em bị hoảng...”, Thảo nói. (Diệu Hiền, ghi)
* Tại cụm thi số 26 do ĐH Huế chủ trì, nhiều thí sinh cho biết khá lúng túng trong phần thi viết của đề thi tiếng Anh.
Thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngân, thi tại hội đồng thi Trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế), cho biết: “Đề thi tiếng Anh không khó. Phần trắc nghiệm có nhiều câu đơn giản. Tuy nhiên, phần thi viết khá khó, cũng may phần này chỉ có 2 điểm”.
Tại hội đồng thi Trường THPT Phạm Văn Đồng (TP.Huế), thí sinh Nguyễn Thị Tiến: nhận xét: “Đề thi tiếng Anh có sự phân định khó dễ rõ ràng. Các câu trắc nghiệm không làm khó thí sinh. Phần thi viết có câu 1 yêu cầu viết lại câu lại dễ mất điểm. Câu viết văn chỉ dành cho học sinh khá giỏi. Tuy nhiên, với đề thi này, em nghĩ với học lực trung bình vẫn có thể đạt 5 điểm”. (Tuyết Khoa, ghi) 
* Chiều 1.7, các thí sinh tại Bình Định ra về sau môn thi thứ 2. Hầu hết các thí sinh đánh giá đề thi tiếng Anh khó với thí sinh không chuyên, trong đó có nhiều thí sinh khi được hỏi chỉ làm được 30-40% bài thi. 
Thí sinh Nguyễn Tú Trinh (ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định) dự thi ở cụm thi địa phương cho biết: “Đề thi tiếng Anh năm nay đối với em khá khó. Em chỉ làm được khoảng 30% bài thi. Hy vọng mấy câu dễ dễ trong bài em làm đúng hết để đủ điểm xét tốt nghiệp...”.
Trong khi đó, thí sinh Trần Hoài Đức (ở H.Mộ Đức, Quảng Ngãi) thì cho rằng đề tiếng Anh không quá khó: “Với học lực khá, nắm vững ngữ pháp thì sẽ làm bài tốt bài thi tiếng Anh năm nay...”, Đức nói. (Tâm Ngọc, ghi)
** Giáo viên nhận xét đề thi môn tiếng Anh
Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Tổ trưởng tổ tiếng Anh Trường THPT Vĩnh Viễn (Q.Tân Phú, TP.HCM): 
Học sinh trung bình có thể đạt điểm 5
Theo cô Chi thì đề thi tiếng Anh dễ hơn đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT, học sinh trung bình có thể đạt điểm 5. Nhìn chung yêu cầu về kiến thức và từ vựng nằm trong chương trình lớp 12. Phần tự luận có nội dung quen thuộc, học sinh đã học ở bài 11.
Ngoài những nhận xét về cấu trúc đề thi, một giáo viên tiếng Anh của Trường THPT Trí Đức (Q.Tân Phú, TP.HCM) cho hay đề thi có cập nhật thông tin thời sự. Chẳng hạn câu số 18 có nói đến thành tích về huy chương vàng bơi lội của vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên. Đây cũng là điểm hay làm cho thí sinh thích thú. (Bích Thanh, ghi)
*** Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm (những nhận xét này chỉ có tính chất tham khảo).

Sau khi kết thúc môn thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia 2015, Thanh Niên Online sẽ cập nhật đáp án các môn thi của Bộ GD-ĐT. 

Đón xem gợi ý giải và nhận xét đề thi THPT quốc gia 2015
Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc,Thanh Niên Online sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhận xét đề thi và các thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2015.
Ngoài ra, từ ngày 2 - 5.7, BáoThanh Niên sẽ tăng thêm 4 trang phụ trương giải đề thi các môn kỳ thi THPT quốc gia tặng bạn đọc. Sau mỗi ngày thi diễn ra, các trang phụ trương sẽ đăng tải chi tiết bài giải gợi ý từng môn thi cụ thể. Bên cạnh đó, chuyên gia đến từ các trường ĐH và THPT sẽ có những nhận xét, đánh giá xung quanh đề thi trước khi dự đoán điểm chuẩn.
Mời bạn đọc đón xem phụ trương giải đề thi theo lịch đăng cụ thể như sau:
Ngày 2.7: Bài giải gợi ý các môn toán, ngoại ngữ
Ngày 3.7: Bài giải gợi ý các môn ngữ văn, vật lý
Ngày 4.7: Bài giải các môn địa lý, hóa học
Ngày 5.7: Dự kiến đáp án chính thức các môn thi của Bộ GD-ĐT.
Lịch thi THPT quốc gia 2015

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ làm bài

30.6
8 giờ
Thí sinh làm thủ tục dự thi: Nhận thẻ dự thi và chỉnh sửa các sai sót (nếu có)
1.7
Sáng
Toán
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Ngoại ngữ
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
2.7
Sáng
Ngữ văn
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Vật lý
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
3.7
Sáng
Địa lý
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Hóa học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
4.7
Sáng
Lịch sử
180 phút
8 giờ - 11 giờ
Chiều
Sinh học
90 phút
14 giờ 30 - 16 giờ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.