Anh tìm cách thu hút cử nhân giỏi làm việc trong nhà tù

23/12/2016 14:02 GMT+7

Chính phủ Anh đang tìm cách thu hút các cử nhân giỏi vào làm việc tại các nhà tù nước này. Họ sẽ được đào tạo chuyên sâu để thích ứng với công việc mới cùng nhiều ưu đãi khác.

Với kế hoạch mới, các tân cử nhân ở Anh sẽ có thêm cơ hội việc làm Ảnh minh họa: Shutterstock
Kế hoạch được phát động sau hàng loạt các vụ nổi loạn của tù nhân ở Anh và xứ Wales. Mới đây nhất là vụ bạo loạn của 240 tù nhân ở nhà tù HMP Birmingham, theo The Telegraph.
Đây được đánh giá là vụ bạo loạn nhà tù nghiêm trọng nhất ở Anh trong 25 năm qua. Các trại giam nước này đã phải thông báo tuyển thêm 2.500 người.
Các khóa học chuyên sâu cho cử nhân muốn làm việc trong hệ thống nhà tù sẽ được tổ chức vào mùa hè. Bên cạnh đó, họ sẽ phải học song song bằng thạc sĩ, theo BBC.
Sau khi có đủ kiến thức cần thiết, các cử nhân sẽ làm việc chung với đội ngũ nhân viên trực tiếp quản lý nhà tù. Trong suốt thời gian 2 năm huấn luyện, họ sẽ được trả mức lương khoảng 25.500 USD/năm.
Ý tưởng này do Unlocked, một tổ chức vận động quyền bình đẳng cho những người có tiền án, khởi xướng và được sự ủng hộ của Bộ trưởng tư pháp Anh Liz Truss.
“Có rất ít cơ hội để bạn thực sự có thể cải tạo và thay đổi cuộc sống những người phạm tội. Tôi muốn thu hút những sinh viên giỏi nhất và tận tâm nhất”, bà Truss nói với BBC.
Bộ trưởng Tư pháp Anh cũng cam kết các cử nhân sẽ được hưởng chế độ đãi ngộ và cơ hội thăng tiến tốt. Người đại diện Unlocked cho biết sau khi hoàn thành khóa học, một số cử nhân sẽ ở lại làm việc tại nhà tù. Những người còn lại sẽ hỗ trợ các đối tượng mãn hạn tù hòa nhập vào cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.