Anh chi 1 tỉ bảng để dạy bù cho học sinh trên toàn quốc

22/06/2020 18:24 GMT+7

Chính phủ Anh tuyên bố sẽ chi trả tiền thuê giáo viên dạy kèm cho tất cả các em học sinh bị tụt lại phía sau trong thời gian trường học đóng cửa chống dịch Covid-19 , theo kế hoạch 1 tỉ bảng cho năm học tới.

Thủ tướng Boris Johnson khẳng định “mọi trẻ em” sẽ được quay lại trường vào tháng 9, và chính phủ sẽ đảm bảo các em có cơ hội tiếp thu kiến thức và học tập sau thời gian nghỉ học quá lâu vì dịch Covid-19, theo báo The Telegraph.
Cụ thể, 350 triệu bảng Anh sẽ được phân phối cho các trường nhằm mục đích thuê giáo viên dạy kèm cho từng nhóm nhỏ học sinh. Đối tượng thuộc nhóm này là các em có hoàn cảnh khó khăn nhất, và được dạy kèm suốt năm học nếu cần thiết.
Bên cạnh đó, các hiệu trưởng cũng được cấp tổng cộng 650 triệu bảng cho các hoạt động học tập và rèn luyện học sinh, bao gồm trại hè tại khuôn viên trường mà không cần liên quan đến nội dung học tập chính khóa.
Các bộ trưởng Anh đồng ý rằng phải cần đến một năm hoặc hơn để trẻ em có thể bắt kịp tiến độ bình thường.
Kế hoạch trên đã được Thủ tướng Johnson và Bộ trưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson công bố vào cuối tuần qua.
Cuộc khảo sát do Viện Giáo dục của Đại học Cao đẳng London phát hiện khoảng 2 triệu trẻ em học không đến 60 phút/ngày trong thời gian Anh áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.