Anh: Cấm học sinh dùng điện thoại, kết quả học tốt hơn

18/05/2015 14:45 GMT+7

(TNO) Khảo sát mới nhất của các nhà nghiên cứu ở Anh cho biết kết quả học tập của học sinh được cải thiện, điểm số tăng lên khi bị cấm dùng điện thoại.

(TNO) Khảo sát mới nhất của các nhà nghiên cứu ở Anh cho biết kết quả học tập của học sinh được cải thiện, điểm số tăng lên khi bị cấm dùng điện thoại.

Kết quả học tốt hơn khi cấm học sinh dùng điện thoại - Ảnh: Shutterstock
Khảo sát thuộc Trường Kinh tế London cho biết số điểm kiểm tra của học sinh tăng 6% khi nhà trường áp dụng chính sách cấm học sinh dùng điện thoại, theo BBC ngày 17.5.
Hai nhà nghiên cứu Louis-Philippe Beland và Richard Murphy cùng đội ngũ của dự án đã thực hiện khảo sát ở các trường học tại 4 thành phố Birmingham, Leicester, London và Manchester. Họ ghi nhận điểm số của học sinh trước và sau khi áp dụng lệnh cấm
Kết quả cho thấy việc cấm học sinh sử dụng điện thoại ở trường đã nâng cao chất lượng học tập của học sinh, tương đương với thêm một tuần học tăng cường trong năm. Sự tiến bộ thấy rõ ở các em học sinh có học lực không giỏi trước đó.
Hiện nay, 90% học sinh Anh sử dụng điện thoại di động. Các nhà nghiên cứu không phủ nhận lợi ích của điện thoại di động, nhưng rõ ràng thiết bị này làm giảm năng suất học tập.
Từ năm 2007, luật giáo dục của Anh cho phép giáo viên được tịch thu đồ vật không thích hợp với việc học của học sinh nhưng chưa có quy định cụ thể về việc cấm điện thoại. Việc cấm điện thoại chỉ do các trường tự đặt ra nội quy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.