Anh: Báo động tình trạng học sinh tiểu học muốn tự tử

10/04/2016 08:03 GMT+7

Hiệp hội Giáo viên và Giảng viên (ATL) của Anh vừa lên tiếng cảnh báo tình trạng nhiều học sinh tiểu học nước này đang muốn tự tử vì không chịu nổi áp lực học tập.

Hiệp hội Giáo viên và Giảng viên (ATL) của Anh vừa lên tiếng cảnh báo tình trạng nhiều học sinh tiểu học nước này đang muốn tự tử vì không chịu nổi áp lực học tập.

Nhiều học sinh tiểu học ở Anh muốn tự tử vì quá áp lực - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ý nghĩ muốn tìm đến cái chết của một bộ phận học sinh tiểu học đang vượt ngoài tầm kiểm soát. Các em đang chịu nhiều áp lực từ các kỳ thi, lượng bài tập về nhà quá nặng và những tổn thương về tâm lý khi vấp phải những lời chỉ trích, xúc phạm trên internet, theo The Telegraph.
Trong cuộc khảo sát của ATL, khoảng 20% giáo viên cho biết học sinh của họ có ý nghĩ muốn tự tử. 50% nói rằng các em có hành động tự làm mình tổn thương do quá căng thẳng.
“Tôi thấy các em gặp ngày càng nhiều vấn đề thể chất, vốn là hệ quả của trạng thái căng thẳng. Ý nghĩ tự tử của các em đang vượt khỏi tầm kiểm soát”, The Telegraph dẫn lời đại diện London Academy, một trường dành cho học sinh từ 4 đến 18 tuổi ở thủ đô London (Anh).
Các giáo viên cho rằng chính những áp lực thi cử, bài tập về nhà, các vấn đề gia đình và bị xúc phạm trên mạng xã hội là nguyên nhân gây căng thẳng cho học sinh tiểu học.
“Tôi cảm thấy tức giận thay cho các em. Những đứa trẻ của chúng ta như một cái máy phải chạy liên tục theo thành tích. Các em không có tự do. Không có gì ngạc nhiên khi các em mắc bệnh về thần kinh ngày càng nhiều”, cố vấn học tập ở một trường tại hạt Warwickshire, Anh, cho biết.
Khảo sát được tiến hành trên 420 thành viên của ATL. 80% giáo viên được khảo sát cho biết học sinh tiểu học của họ có biểu hiện lo lắng khi đến lớp và thiếu động lực học tập. Ngoài ra, một số em còn bị tình trạng rối loạn tiêu hóa do chịu áp lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.