Ấn tượng học kỳ nước ngoài của sinh viên Trường ĐH FPT

12/07/2017 10:28 GMT+7

“Không chỉ thu nhận kiến thức, chúng tôi còn có mối quan hệ mới, những cơ hội được tiếp xúc với nền văn hóa mới... Hơn hết là biết được mình đang cần gì, thiếu gì để hoàn thiện mình sau chuyến đi. Tất cả đều đến từ chương trình học kỳ nước ngoài của Trường ĐH FPT”, Duy Nghĩa, sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật, Trường ĐH FPT chia sẻ.


Ấn tượng học kỳ nước ngoài của sinh viên Trường ĐH FPT
Được Trường ĐH FPT đưa vào chương trình giảng dạy với mục tiêu “Thu hẹp khoảng cách giữa giáo dục và nhu cầu thực tế của xã hội, 100% sinh viên (SV) được trải nghiệm một kỳ học ở nước ngoài trước khi ra trường để có thể thích nghi với điều kiện làm việc tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới”, học kỳ nước ngoài nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của phụ huynh và SV.
Mỗi năm, hàng trăm SV lại chuẩn bị hành trang cho việc học ở một môi trường mới trong chương trình “học kỳ nước ngoài” kéo dài 4 tháng với mức học phí tương đương trong nước.
Đăng ký dễ dàng
Thủ tục để SV đăng ký chương trình rất đơn giản. Ngọc Minh, SV ngành ngôn ngữ Anh, cho biết: “Trường có rất nhiều liên kết với các trường đại học trên thế giới, vì thế cơ hội được ra nước ngoài là rất lớn và dễ dàng. Chỉ cần theo dõi trang tin của trường là có thể nhìn ra được các tin trao đổi SV, thực tập nước ngoài luôn luôn được cập nhật liên tục. Và việc đăng ký chương trình này thì rất đơn giản và nhanh gọn. Xin bảng điểm chỉ cần xuống phòng công tác SV, viết giấy khoảng 10 phút thì 2 ngày sau đã có bảng điểm. Việc xin “Recommend letter” (thư giới thiệu) của giảng viên cũng đơn giản tương tự. Chỉ cần bạn email cho giáo viên đã từng dạy bạn, các thầy cô sẽ giúp đỡ một cách tận tình. Tóm lại là nhà trường hỗ trợ SV gần như từ A tới Z, chỉ cần nộp giấy tờ, phỏng vấn, đợi kết quả và sau đó mua vé máy bay là đi thôi”.
Nhiều trải nghiệm thú vị
Năm 2017, Trường ĐH FPT tuyển sinh theo hai hình thức: thi tuyển hoặc xét tuyển (> =21 điểm thi THPT hoặc học bạ THPT).
Thí sinh được cộng 2 điểm ưu tiên khi đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH FPT nếu đăng ký FPT là 1 trong 5 nguyện vọng đầu trong kỳ đăng ký xét tuyển của Bộ GD-ĐT.
Chi tiết tham khảo tại: www.daihoc.fpt.edu.vn hoặc hotline 0984471866.
Lựa chọn Malaysia là điểm đến cho kỳ học của mình, Phạm Thanh Giàu, SV ngành quản trị kinh doanh, cho biết: “Khoảng thời gian học tập tại ĐH KDU Malaysia không quá dài nhưng việc sinh sống và học tập trong môi trường quốc tế giúp bản thân mình trưởng thành hơn. Mình đã có thêm những trải nghiệm mới, hiểu biết mới từ việc tự quản lý bản thân và kỹ năng làm việc tập thể”.
Bác Huỳnh Tấn Hiệp (ông ngoại Phạm Thanh Giàu) dù khá lo lắng vì đây là lần đầu tiên cháu ngoại ra nước ngoài nhưng cũng rất vui vẻ ủng hộ: “Đây là cơ hội học tập tốt cho SV nếu sau này muốn làm việc ở môi trường quốc tế. Mô hình liên kết đào tạo của Trường ĐH FPT với các trường đại học quốc tế cần được khuyến khích phát triển hơn nữa”.
Tại Singapore, Lê Tuấn Anh, SV chuyên ngành kỹ thuật phần mềm lại lựa chọn Trường Ngee Ann Polytechnic để thỏa mãn ước mơ “du học” trong 4 tháng. “Ấn tượng nhất với Anh là Trường Ngee Ann Poly có một phòng lab với đủ các loại mạch, các thiết bị để làm và test các sản phẩm. Giảng viên của trường là những người có trình độ cao và rất tâm huyết với các học sinh Việt Nam. Các thầy luôn giúp đỡ, hướng dẫn các bạn tìm hiểu những công nghệ mới để phục vụ công việc. Tại đây em được học cùng các bạn đến từ các nước khác như: Trung Quốc, Thụy Sĩ, Malaysia…” .
Ngoài việc chú trọng mở rộng mạng lưới hợp tác với hơn 60 trường đại học uy tín thuộc hơn 27 quốc gia trên thế giới, Trường ĐH FPT cũng trở thành điểm đến trong chuyến thăm của nhiều doanh nghiệp, chính khách trong nước và quốc tế như Phó chủ tịch Tập đoàn Sony, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ireland, Chủ tịch Tập đoàn IDG, Phái đoàn công nghệ Vương quốc Anh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản… Điều này góp phần mở ra nhiều cơ hội học tập, thực tập, nghiên cứu cho SV.
Chính bởi những chương trình học hấp dẫn này mà nhiều phụ huynh đã tin tưởng và ủng hộ con em mình học tập môi trường quốc tế ngay tại Trường ĐH FPT thay vì lựa chọn du học tại các đất nước đắt đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.