Ấn Độ yêu cầu sinh viên viết status Facebook bằng tiếng Anh

28/04/2017 15:01 GMT+7

Đại học Delhi (Ấn Độ) sẽ yêu cầu các sinh viên của mình viết status hoặc bất kỳ bài nào đăng trên Facebook cá nhân đều bằng tiếng Anh. Đây được xem là một phần của khóa học nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên trường.

Kế hoạch này do khoa Anh ngữ của Đại học Delhi đề xuất. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được dạy viết những bài học thuật bằng tiếng Anh trên blog cá nhân, theo Hindustan Times.
Khoa Anh ngữ đã gửi kế hoạch đến các trường đại học, cao đẳng thành viên và yêu cầu giảng viên phản hồi. Đại học Delhi sẽ không đưa ra phương pháp giảng dạy bắt buộc nào cho khóa học mà chỉ đưa ra các hướng dẫn. Trường sẽ gửi hướng dẫn sau khi nhận được phản hồi.

Nhiều giảng viên cho rằng khóa học mới cần phải được trao đổi, thảo luận rộng rãi. Đại học Delhi đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 26.4 để thảo luận về vấn đề này.
Một số thầy cô cho rằng mạng xã hội đang trở thành kênh thông tin không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Do đó, tương tác bằng tiếng Anh một cách hiệu quả trên mạng xã hội có ý nghĩa rất quan trọng với sinh viên.
Đại học Delhi là một trong những đại học hàng đầu và rất nổi tiếng ở Ấn Độ. Các cựu học viên nổi tiếng gồm đương kiêm Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và chính trị gia Myanmar từng đoạt giải Nobel Hòa bình bà Aung San Suu Kyi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.