'Ai ở đâu, ở yên đó', thí sinh nộp hồ sơ nhập học lớp 10 ra sao?

Bích Thanh
Bích Thanh
23/08/2021 14:42 GMT+7

Ngày 23.8, sau khi công bố điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10, các trường THPT sẽ công bố danh sách học sinh trúng tuyển trên Cổng thông tin điện tử của trường. Học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học trực tuyến theo lịch.

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học lớp 10 theo hình thức trực tuyến từ ngày 24.8 đến 16 giờ 30 ngày 27.8.

Không thay đổi nguyện vọng

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM, lưu ý học sinh tuyệt đối không thay đổi nguyện vọng, các lãnh đạo phòng giáo dục, hiệu trưởng trường THPT tuyệt đối không nhận đơn cũng như không đề xuất việc thay đổi nguyện vọng của học sinh.

Các trường THPT chỉ tiếp nhận việc đăng ký nhập học của thí sinh có tên trong danh sách trúng tuyển 3 nguyện vọng lớp 10 thường, danh sách tuyển thẳng (nếu có) của đơn vị mình.

Học sinh thuộc diện tuyển thẳng chỉ được chọn một trong 2 hình thức là xét tuyển 3 nguyện vọng thường hoặc tuyển thẳng.

Theo thông tin từ các trường THPT, vào chiều nay, 23.8, trên cổng thông tin điện tử của mỗi trường sẽ cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển lớp 10.

Gửi link đăng ký nhập học cho phụ huynh

Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường THPT Dương Văn Thì (TP.Thủ Đức), cho biết mọi thông tin về chương trình học, các hoạt động giáo dục..., nhà trường đã cập nhật trên website. Học sinh trúng tuyển chỉ việc truy cập vào link đăng ký trực tuyến, khai báo thông tin, đăng ký các chương trình ngoại ngữ, đăng ký bán trú… để hoàn tất thủ tục nhập học.

Bên cạnh đó, bà Thanh Trúc cho biết, hàng ngày bộ phận học vụ của trường sẽ rà soát việc nhập học của học sinh lớp 10. Căn cứ vào thông tin học sinh có trong danh sách trúng tuyển, giáo viên sẽ liên hệ với phụ huynh để phòng tránh nhiều trường hợp gia đình học sinh về quê trong thời gian này không kịp nhận thông tin về tuyển sinh.

Tương tự, ông Lê Xuân Nguyên, Hiệu phó Trường THPT Ngô Quyền (Q.7), cho hay nhà trường đã chuyển link đăng ký nhập học đến các phòng giáo dục, trường THCS có học sinh trúng tuyển vào trường. Các trường THCS hỗ trợ bằng cách giáo viên chủ nhiệm sẽ gửi link cho phụ huynh để thực hiện quy trình nhập học.

Theo ông Nguyên, việc làm này sẽ tránh tình huống xảy ra sai sót khi nhập học vì có một số phụ huynh không chú ý đến 3 nguyện vọng lớp 10 đã chọn mà thấy đủ điểm chuẩn là nhập học trực tuyến. Nếu không rà soát sớm sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của các em.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.