AEON Việt Nam tổ chức ngoại khóa cho 50.000 học sinh TP.HCM

16/04/2021 08:00 GMT+7

Sau thành công tại Hải Phòng, AEON Việt Nam tiếp tục triển khai dự án Giáo dục bền vững, lắp bồn rửa tay thông minh và tổ chức hoạt động ngoại khóa cho gần 50.000 học sinh mầm non, tiểu học tại TP.HCM.

Năm 2020, dịch COVID-19 khiến nhiều trường học bị đóng cửa, ảnh hưởng tới hơn 91% học sinh trên toàn thế giới. Theo số liệu do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) công bố ngày 3.3.2021, trường học của hơn 168 triệu trẻ em trên toàn thế giới đã đóng cửa hoàn toàn trong gần một năm do các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
Học sinh trường Tiểu học Lê Lai, Q.Tân Phú hưởng ứng tích cực với hoạt động ngoại khóa do AEON Việt Nam tổ chức

Học sinh trường Tiểu học Lê Lai, Q.Tân Phú hưởng ứng tích cực với hoạt động ngoại khóa do AEON Việt Nam tổ chức

Vì vậy, việc chuẩn bị cho những khủng hoảng không thể lường trước là vô cùng quan trọng. Trong đó, giáo dục chính là chìa khóa giúp chuyển dịch hướng đi lên của kinh tế xã hội, góp phần quan trọng trong việc chuẩn bị kiến thức và kĩ năng cần thiết cho thế hệ tương lai. Giáo dục Bền vững cũng là một nội dung gắn liền với 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc đến năm 2030.
Hiểu được điều đó, chính phủ cùng các doanh nghiệp luôn tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ giáo dục cho thế hệ trẻ, từ đó hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. AEON Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tích đóng góp vào giáo dục bền vững cho thế hệ trẻ Việt Nam với nhiều chương trình thiết thực, với dự án nổi bật gần đây nhất là Dự án “Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai”.

Khởi động ấn tượng tại Hải Phòng thu hút hơn 17.000 học sinh

Được triển khai từ năm 2020 với tầm nhìn dài hạn đến năm 2024 dành cho các trường thuộc Khối Mầm non và Tiểu học tại tỉnh/ thành phố nơi AEON Việt Nam hiện diện, mục tiêu của dự án nhằm nâng cao nhận thức và trang bị tốt nhất cho các em học sinh để chuẩn bị cho những khủng hoảng không thể lường trước.
Năm 2020, dự án đã triển khai ở Hải Phòng và thu hút hơn 17.000 học sinh tham gia

Năm 2020, dự án đã triển khai ở Hải Phòng và thu hút hơn 17.000 học sinh tham gia

Dự án được khởi động trong năm học 2020 - 2021 với chủ đề “Sạch đôi tay - Vững tương lai” với hoạt động lắp đặt bồn rửa tay thông minh và giáo dục ngoại khóa hướng dẫn về vệ sinh cá nhân, đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19. Dự án đã được thực hiện tại 20 trường cho khoảng 17.000 học sinh ở Hải Phòng và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tiếp nối hành trình dự án cho hơn 50.000 học sinh TP.HCM

Trong tháng 4/2021, Dự án Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai tiếp tục triển khai lắp đặt 60 bồn rửa tay và tổ chức chương trình giáo dục ngoại khóa cho hơn 50.000 học sinh tiểu học và mầm non tại TP.HCM.
Đại diện Trường Tiểu học Lê Lai, quận Tân Phú cho biết: “Hôm nay, tập thể các em học sinh và thầy cô của trường Tiểu học Lê Lai đã cùng nhau tham gia buổi ngoại khóa rất ý nghĩa do sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM và Công ty AEON Việt Nam phối hợp tổ chức. Hoạt động này không chỉ đem đến cho các em những kiến thức chăm sóc bản thân tốt hơn đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh mà còn giúp các em tự tin tham gia hoạt động tập thể và có thêm những giây phút trải nghiệm vui vẻ cùng các bạn”.
Các em học sinh trường Tiểu học Lê Lai đang thực hành các bước rửa tay đúng cách

Các em học sinh trường Tiểu học Lê Lai đang thực hành các bước rửa tay đúng cách

Các em học sinh cũng rất hào hứng khi tham gia các hoạt động ngoại khóa trong khuôn khổ chương trình.
Bé N.H.T.A, học sinh lớp 4/3, trường Tiểu học Lê Lai chia sẻ: “Được tham gia hoạt động ngoại khóa ngày hôm nay, chúng con vừa được nhận quà, vừa được học cách rửa tay để chống lại dịch Covid-19 và các con virus khác. Con và các bạn cảm thấy rất vui và muốn có nhiều hoạt động ngoại khóa như thế này nữa ”.
Trong 2 tháng cuối năm học 2020 - 2021, AEON Việt Nam sẽ triển khai dự án tại thành phố Hà Nội và tỉnh Bình Dương, dự kiến hoàn tất lắp đặt 50 bồn rửa tay trong tháng 4 và tổ chức hoạt động ngoại khóa trong tháng 5 cho hơn 32.000 em học sinh.
Bên cạnh đó, AEON Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều chương trình hướng tới giáo dục thế hệ trẻ như Học bổng AEON hỗ trợ cho gần 1.000 em sinh viên từ năm 2011; chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ châu Á” diễn ra thường niên, tạo cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm sự đa dạng văn hóa trong môi trường quốc tế cho các em học sinh đến từ 10 quốc gia châu Á.
Với sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng địa phương, AEON Việt Nam tiếp tục nỗ lực để đóng góp vào kinh tế xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.