ACT: Lựa chọn hàng đầu của học sinh Mỹ

18/07/2018 08:00 GMT+7

Theo Tổ chức ACT, điểm thi ACT được công nhận bởi hơn 4.000 trường ĐH, CĐ tại Mỹ, Canada và nhiều nước trên thế giới.

Tại Mỹ, 100% các trường ĐH, CĐ chấp nhận điểm thi ACT trong hồ sơ tuyển sinh, trong đó có các trường danh tiếng như: Harvard, Yale, Princeton...
Với tất cả các trường ĐH và CĐ của Mỹ, điểm thi ACT có độ uy tín và tin cậy tương đương điểm thi SAT. Chính vì vậy, học sinh có ước mơ du học tại Mỹ, Canada và nhiều trường ĐH trên thế giới có thể thi ACT để nâng cao cơ hội đạt điểm đầu vào các trường ĐH như mong muốn.
Cũng theo ACT, hiện nay tại Mỹ có 60% học sinh THPT thi ACT để lấy điểm vào ĐH, trong khi chỉ có 40% học sinh Mỹ chọn thi SAT.
Đâu là những ưu điểm vượt trội khiến ACT ngày càng được học sinh Mỹ cũng như du học sinh thế giới muốn đến Mỹ và Canada học tập lựa chọn?
Bài thi trên máy tính: Dễ dàng, hiện đại, nhanh chóng
Từ tháng 9.2018, bài thi ACT sẽ được thực hiện trên máy tính, giúp việc làm bài thi trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn cho học sinh. Học sinh sẽ không còn phải viết trên giấy, giúp tiết kiệm thời gian làm bài thi.
Việc làm bài trên máy tính giúp học sinh không còn phải lo lắng về những yếu tố kỹ thuật nhỏ nhặt như cách tô câu trả lời trên phiếu trả lời, hay chữ viết tay trong phần luận văn... Cách làm này cũng giúp giảm thiểu các lỗi có thể xảy ra trong quy trình chấm và trả điểm.
Nhờ thực hiện trên máy tính, điểm thi ACT được trả rất nhanh (trong vòng 3 - 5 ngày).
Không chỉ là một bài thi ĐH
Bài thi ACT có hệ thống phân tích và báo cáo điểm thi vô cùng tiên tiến. Khi nhận điểm, học sinh sẽ không chỉ biết tổng điểm thi và điểm của từng phần trong bài thi mà sẽ còn nhận được những kết quả phân tích chi tiết dựa vào điểm thi của mình, bao gồm: kế hoạch phát triển nghề nghiệp (Career Map), chỉ số thể hiện độ sẵn sàng cho nghề nghiệp (Career Readiness Indicator), điểm STEM...
Với những dữ liệu phân tích chi tiết và cá nhân hóa cho từng thí sinh này, học sinh có thể khám phá ưu điểm của bản thân để lựa chọn ngành học hay nghề nghiệp phù hợp.
Tài liệu luyện thi phong phú
Điểm hấp dẫn của kỳ thi ACT là thí sinh có rất nhiều lựa chọn về tài liệu luyện thi phù hợp với mọi nhu cầu như các lớp luyện thi ACT hay AOP (ACT Online Prep) - một chương trình luyện thi trực tuyến ACT. Với AOP, học sinh có thể luyện thi từ bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào, trên bất cứ thiết bị nào thuận tiện cho mình. AOP sẽ thiết kế một chương trình luyện thi riêng cho mỗi học sinh, dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân.
Các bài thi thử: Học sinh sẽ được thử sức với các đề thi sử dụng các câu hỏi thật của kỳ thi ACT để kiểm định thực lực của bản thân.
The Official ACT Prep Guide - là quyển sách luyện thi do những người làm ra bài thi ACT viết.
Để thực hiện đăng ký dự thi, thí sinh cần truy cập https://www.act.org/content/act/en/products-and-services/the-act/registration.html
và chọn “Register for the ACT Test”. Tạo một tài khoản ACT. Đăng ký dự thi, chọn thời gian và địa điểm thi theo các bước được hướng dẫn. Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký trên website của ACT, thí sinh sẽ đến trung tâm khảo thí vào đúng ngày giờ đã hẹn, mang theo các giấy tờ và vật dụng đúng theo quy định của ACT.
Tại Việt Nam, EMG Education được Tổ chức ACT chọn là đơn vị độc quyền tổ chức khảo thí kỳ thi ACT quốc tế và cung cấp tài liệu luyện thi chính thức của ACT (ACT và EMG đã ký hợp đồng chính thức và ACT đã công bố thông tin trên web ACT).
Mọi chi tiết liên quan đến kỳ thi ACT tại Việt Nam xin liên hệ:
- Trung tâm khảo thí tại TP.Hà Nội: Tầng 10, tòa nhà TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, Hà Nội. ĐT: +84.24.39446664
- Trung tâm khảo thí tại TP.HCM: 19 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM. ĐT: +84.28.39330886
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.