92 thí sinh Hải Dương 'vướng' Covid-19 vẫn có cơ hội vào ĐH Bách khoa Hà Nội

Quý Hiên
Quý Hiên
21/08/2020 17:21 GMT+7

Vì dịch Covid-19 , 92 thí sinh TP.Hải Dương không được đến Trường ĐH Bách khoa Hà Nội làm bài kiểm tra tư duy ngày 15.8. Tuy nhiên, các em vẫn có cơ hội xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.

Mới đây, một số bạn đọc Báo Thanh Niên ở TP.Hải Dương phản ánh, các em là những thí sinh đủ điều kiện tham gia làm bài kiểm tra tư duy do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 15.8, nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhà trường đề nghị các em không dự thi.
Điều này đã ảnh hưởng tới quyền lợi được tham gia xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội của các em. Vì thế, các em mong muốn trường tạo điều kiện để được làm bài kiểm tra tư duy sau khi TP.Hải Dương không còn bị cách ly.

Bộ GD-ĐT dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ ngày 29 đến 31.8

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, PGS Huỳnh Quyết Thắng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, xác nhận khi biết tin TP.Hải Dương thực hiện cách ly 15 ngày vì dịch bệnh, từ 0 giờ ngày 14.8, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thống kê số thí sinh ở TP.Hải Dương và thông báo cho các em không đến tham dự kỳ thi do thực hiện cách ly.
Theo PGS Thắng, có 92 thí sinh thuộc diện này. Nhà trường nhận thấy đây là một điều đáng tiếc với các em, nhưng vì sức khỏe của cộng đồng, nhà trường đã mong các thí sinh và gia đình hết sức thông cảm.
PGS Thắng cũng cho biết, nhà trường rất muốn có giải pháp để quyền lợi 92 thí sinh này được đảm bảo, nhưng sau khi bàn bạc thì nhà trường thấy việc tổ chức một buổi kiểm tra khác ngay trong tháng 8 để các em này được tham gia là một điều không thể thực hiện, do TP.Hải Dương sẽ bị cách ly ít nhất là đến hết tháng 8. Trong khi đó, việc tổ chức cho các em làm bài kiểm tra vào tháng 9 là điều vô nghĩa.
“Theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, ngày 6.9, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, đồng thời cho chạy hệ thống xét tuyển. Điểm bài kiểm tra tư duy chỉ là một đầu điểm thành phần, cùng với điểm thi 2 môn toán, lý hoặc toán, hóa của điểm thi tốt nghiệp THPT.
Khi hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT đã chạy mà nhà trường vẫn chưa đưa điểm bài kiểm tra tư duy lên hệ thống được thì sẽ không thực hiện xét tuyển tổ hợp A19, A20 được", PGS Thắng giải thích.
Tuy nhiên, PGS Thắng cho rằng, 92 thí sinh này vẫn có cơ hội xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội theo phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.
“Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020, Bộ GD-ĐT cho phép các em thay đổi nguyện vọng. Vì thế, nếu như đợt đăng ký nguyện vọng trước đây, các em chưa đăng ký nguyện vọng vào trường theo các tổ hợp khác ngoài tổ hợp A19, A20 thì sau này có thể đổi nguyện vọng”, PGS Thắng nói.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 21.8: Không có ca mắc mới, hơn 100 bệnh nhân đã âm tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.