90% sinh viên Anh cho rằng giáo dục chỉ coi trọng kết quả thi cử

20/08/2016 08:19 GMT+7

Hơn 90% sinh viên ở Anh cho rằng hệ thống giáo dục nước này chú trọng vào thành tích, kết quả thi cử hơn là tập trung vào đào tạo kỹ năng làm việc cho sinh viên.

Nhiều sinh viên Anh cho rằng học đại học không cung cấp đủ kỹ năng để làm việc - Ảnh: Shutterstock

Trong khi đó, gần 70% người được khảo sát cho biết các chương trình học nghề lại cung cấp kỹ năng làm việc nhanh hơn là học đại học hay cao đẳng, theo The Independent. Khảo sát do GetMyFirstJob, trang web chuyên kết nối việc làm và giới thiệu các chương trình thực tập cho sinh viên ở Anh, thực hiện.
Nghiên cứu cho thấy người trẻ đang cảm thấy không được trang bị đầy đủ kiến thức thực tế để chuẩn bị cho công việc tương lai khi học đại học, trong khi học nghề lại cung cấp kỹ năng làm việc nhanh hơn, ông David Allison, giám đốc trang GetMyFirstJob, cho hay. Tình trạng này vẫn đang xảy ra dù thực tế cho thấy lợi ích thu nhập có được từ bằng đại học ngày càng lớn.

tin liên quan

Hơn 1/3 sinh viên Anh hối hận vì đã học đại học
Một khảo sát vừa được công bố cho thấy hơn 1/3 người có bằng cấp hối hận vì đã học đại học, và một nửa trong số đó cảm thấy bằng cấp không giúp ích cho họ mấy trong công việc.

“Rõ ràng là sinh viên đang cảm thấy có quá nhiều áp lực điểm số đang đè lên vai họ, thay vào đó các em đã chọn con đường học nghề”, ông Allison nói thêm.
Các chuyên gia cho rằng giải pháp để tăng cường kỹ năng nghề nghiệp nhanh hơn cho sinh viên đại học là phát triển các chương trình thực tập hiệu quả hơn nữa.
Thực tập là một giải pháp tuyệt vời để giúp sinh viên đại học vừa có được tấm bằng tốt, vừa có kỹ năng cần thiết để áp dụng những gì học được vào công việc, từ đó có thu nhập tốt hơn, ông Allison nhấn mạnh.

tin liên quan

5 công việc lương cao nhất cho sinh viên mới ra trường ở Anh

Tìm việc làm đúng chuyên môn, có mức lương phù hợp là cuộc đua không hề dễ dàng đối với nhiều người trẻ. Công ty tư vấn tuyển dụng Glassdoor mới đây đã công bố 5 công việc lương tốt nhất cho sinh viên mới ra trường ở Anh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.