7,5 tỉ đồng cho khóa học tiến sĩ ở Cambridge

09/05/2016 15:11 GMT+7

Đại học Cambridge của Anh đang lên kế hoạch mở khóa đào tạo tiến sĩ kinh doanh cấp cao có giá lên đến hơn 335.000 USD, khoảng 7,5 tỉ VNĐ. Đây được xem là một trong những khóa học đắt nhất thế giới.

Trường ĐH Cambridge sẽ mở một trong những khóa đào tạo tiến sĩ kinh doanh đắt nhất thế giới - Ảnh minh họa: Shutterstock
Chương trình học sẽ kéo dài 4 năm, khóa đầu tiên bắt đầu từ tháng 10.2017. Mục tiêu của chương trình nhằm tạo ra những nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi nhất thế giới. Quy mô lớp học siêu nhỏ, chỉ khoảng 1 đến 2 người, theo Times Higher Education.
Trong năm đầu tiên, người học sẽ đóng khoảng 115.000 USD, hơn 2,5 tỉ VNĐ. Trong 3 năm tiếp theo, mỗi năm sẽ đóng gần 75.000 USD, khoảng 1,6 tỉ VNĐ.
Khóa học này do Judge Business School, một trường chuyên đào tạo kinh doanh thuộc Đại học Cambridge, đề xuất. Nó cũng nhận được sự ủng hộ của hội đồng lãnh đạo trường Cambridge. Khóa học có thể được triển khai thực hiện sau khi được trường chấp thuận vào ngày 24.5 tới.
Tuy nhiên, một số người ở Cambridge cũng lên tiếng phản đối. Giáo sư danh dự ngành thần học trung cổ bà Gill Evans chỉ trích việc thu 335.000 USD/người là không ổn, học phí như vậy quá nhiều.
Trong năm đầu tiên, người học có thể ở trọ tại trường để phục vụ mục đích học tập, nghiên cứu. Từ năm 2 đến năm 4, trường chỉ yêu cầu sinh viên phải có mặt tại trường chỉ 4 tuần/năm.
Trong thông báo chi tiết đăng trên tạp chí chính thức của Cambridge, ban lãnh đạo nhà trường cho biết kế hoạch đào tạo trên phù hợp với chiến lược phát triển dài hạn của trường Judge Business School, cũng như các mục tiêu nghiên cứu về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.