75-80% học sinh mầm non quay lại trường

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
06/06/2020 19:44 GMT+7

Dù số lượng học sinh đi học chỉ đạt khoảng 75-80% nhưng các trường mầm non đã dần hoạt động ổn định trở lại, học sinh đã vào nền nếp sau nhiều tháng nghỉ học phòng dịch Covid-19 .

Mọi hoạt động đã đi vào nền nếp

Theo bà Phạm Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Yến (Q.Gò Vấp, TP.HCM), hiện học sinh toàn trường trên 400 em, đạt khoảng 75%, trong đó tỷ lệ học sinh ở nhóm nhà trẻ cũng đạt khá cao.
Sau một tuần nhóm học sinh cuối cùng ở bậc mầm non (nhóm lớp nhà trẻ) quay trở lại trường, mọi hoạt động đã đi vào ổn định. “Riêng ở trường Hoàng Yến, nhóm nhà trẻ đi học khá đông, học sinh sau một vài tuần cũng đã quen lại với việc đi học nên mọi thứ vào nền nếp hết rồi”, bà Tùng nói.
Dù tỷ lệ học sinh chưa đạt được 100% như trước đây nhưng theo bà Tùng việc tuyển sinh ở trường công lập mỗi năm chỉ thực hiện một lần, trước khi năm học mới bắt đầu. Năm nay các trường sẽ nhận hồ sơ từ tháng 7.
Ở nhiều trường công lập khác tỷ lệ học sinh đi học trở lại cũng đạt từ 70-80%, trong đó, đặc biệt ở nhóm nhà trẻ, nhiều trường đạt khoảng 50%. Cụ thể như ở Trường mầm non Trúc Đào (Q.Bình Tân, TP.HCM), nhóm nhà trẻ có 3 lớp với 74 học sinh nhưng chỉ có khoảng 50% học sinh quay trở lại trường, các nhóm khác đạt khoảng 75%.
Bà Nguyễn Thị Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường mầm non 30.4 (Q.Bình Tân, TP.HCM), cho biết nhóm lớp nhà trẻ của trường có 67 em nhưng có chưa tới 50% học sinh quay trở lại trường, các nhóm khác đạt không quá 80%.
Dù số lượng học sinh không đạt 100% như trước đây và có ảnh hưởng đến một số khoản thu, chi nhưng theo đại diện các trường mầm non công lập hiện trường đã đi vào hoạt động ổn định và sẽ tuyển sinh vào tháng tới cho năm học mới.

Trường tư vừa dạy vừa tuyển sinh thêm

Trong khi đó, ở các trường tư thục dù còn gặp khó khăn khi tỷ lệ học sinh đi học trở lại chưa đạt được 100% như trước đây, nhưng nhiều trường cho biết đã “sống lại” khi được hoạt động bình thường trở lại.
Bà Nguyễn Thị Minh Uyên sáng lập hệ thống Trường mầm non Việt Đức (TP.HCM), cho biết bị ảnh hưởng bởi dịch, học sinh nghỉ học khá nhiều nhưng hiện trường tuyển sinh khá tốt nên tỷ lệ học sinh hiện tại đã đạt 85% so với thời điểm trước dịch và dần ổn định trở lại.
“Mình có làm khảo sát nhỏ với các trường tư quen biết, thì hiện tỷ lệ học sinh đi học lại của nhiều trường cũng đã đạt 80-90%, đây là một tín hiệu đáng mừng cho các trường mầm non, đặc biệt với mầm non tư thục sau nhiều tháng chồng chất khó khăn vì dịch”, bà Uyên chia sẻ.
Trong khi đó, là chủ hai cơ sở trường mầm non ở quận Bình Tân, TP.HCM, bà Hồng Vân cho biết trước tết mỗi cơ sở của trường có khoảng 70-80 học sinh, nhưng hiện nay số học sinh đến trường chỉ đạt khoảng 50-60%, nhiều em đã rút hồ sơ nghỉ học, nhiều em khác vẫn chưa đến trường.
Với số lượng học sinh này, bà Vân cho biết trường phải liên tục mở tuyển sinh để bù đắp số học sinh đã nghỉ. Tuy nhiên trong thời gian này việc tuyển sinh rất khó dù trường đã áp dụng chương trình giảm giá học phí, nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy… 
Theo bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TP.HCM, hiện phần lớn các trường mầm non đã đi vào hoạt động ổn định nhưng sĩ số học sinh của tất cả các trường ở TP.HCM chỉ đạt khoảng 76% so với thời điểm trước dịch. Nghĩa là vẫn còn khoảng 24% học sinh mầm non chưa đi học, hoặc đã chuyển về quê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.