70.000 sinh viên nghỉ học không xác định thời hạn tránh Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
27/03/2020 10:51 GMT+7

Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 , ĐH Quốc gia TP.HCM vừa quyết định cho gần 70.000 sinh viên nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Sáng nay 27.3, Ban giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đã ra thông báo cho gần 70.000 sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.
Đáng chú ý, quyết định nghỉ học trong thông báo lần này của ĐH Quốc gia TP.HCM không đưa ra thời hạn nghỉ cuối cùng và ngày trở lại trường dự kiến như các lần trước. Thay vào đó, sinh viên sẽ nghỉ học cho đến khi có thông báo mới thay thế.
ĐH Quốc gia TP.HCM đề nghị trong thời gian học sinh và sinh viên nghỉ học, các đơn vị cần chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ học trực tuyến.
Bên cạnh đó, thành lập các tổ công tác của đơn vị để phụ trách tiếp cận thông tin và giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch bệnh tại đơn vị nếu có trường hợp xảy ra.
Tăng cường truyền thông cho người học về phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện vệ sinh tổng thể, tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên trường. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh…
Quyết định nghỉ học này được đưa ra trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là trong tình huống các khu ký túc xá của ĐH Quốc gia TP.HCM hiện đang được trưng dụng làm nơi cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, một số trường ĐH trên địa bàn TP.HCM đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học tới đầu tháng 5 để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 như: Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.