70 trường đại học lùi lịch học 1 tuần do dịch virus Corona

Quý Hiên
Quý Hiên
02/02/2020 21:20 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo, tới 2.2, 70/191 trường có báo cáo đã quyết định lùi lịch học từ 3.2 tới 10.2, có trường lùi tới 17.2 do lo ngại dịch viêm phổi do virus Corona .

Báo cáo của Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng cho biết, 67 trường không điều chỉnh lịch học do kế hoạch trước đó đã cho học sinh nghỉ đến hết 10.2; có trường đến hết 7 - 17.2.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Có 54 trường không điều chỉnh lịch học, giữ lịch học từ 31.1 - 4.2, trong đó chủ yếu là các trường quân đội hoặc có lịch học an ninh quốc phòng, đổi sang lịch học lâm sàng tại bệnh viện,… hoặc đang cân nhắc tình hình địa phương.
Từ báo cáo của các trường, Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng cho biết, tất cả các trường đại học có báo cáo đều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ và Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch viên phổi do virus Corona cấp; cập nhật các chỉ đạo chung, rà soát tình hình, các khâu công việc trong trường, giao các đơn vị thuộc trường thực hiện các công việc cần thiết…

Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona sắp được xuất viện

Nhiều trường thành lập ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus Corona; xây dựng kế hoạch thực hiện, tiếp nhận thông tin và tổng hợp hàng ngày; tổ chức truyền thông trong toàn trường.
Bên cạnh đó, các trường có trao đổi sinh viên, giảng viên, liên kết đào tạo với Trung quốc; đào tạo tiếng Trung… đã rà soát thông tin về các đối tượng qua vùng dịch, thực hiện cách ly theo hướng dẫn đối với người đã sang Việt Nam; thông báo với những người chưa sang để lùi kế hoạch đến khi kiểm soát được dịch bệnh.
Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng cho biết, Học viên Quân y đã xây dựng và tập huấn công phòng chống dịch trong các trường quân đội phía bắc theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và gửi tài liệu cho tất cả các trường trong toàn hệ thống; đề xuất sẵn sàng tập huấn cho các cơ sở giáo dục đại học dân sự khác.
Trường đại học Mở Hà Nội triển khai sử dụng học liệu điện tử và công nghệ đào tạo trực tuyến giúp sinh viên tự học. Đặc biệt, trường trang bị thêm cho khu giảng đường nước rửa tay, sát trùng; súng kiểm tra nhiệt độ cơ thể 100 sinh viên/1 súng; khẩu trang cho cán bộ, giảng viên, nhắc nhở sinh viên sử dụng khẩu trang nơi công cộng…

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.