7 lý do bạn nên dậy sớm

21/03/2016 23:02 GMT+7

Dậy sớm không chỉ giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn mà còn nhiều lợi ích to lớn khác, theo tổng hợp trên Business Insider .

Dậy sớm không chỉ giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn mà còn nhiều lợi ích to lớn khác, theo tổng hợp trên Business Insider.
 

Thức dậy sớm giúp bạn thực hiện được trôi chảy công việc trong ngày - Ảnh: ShutterstockThức dậy sớm giúp bạn thực hiện được trôi chảy công việc trong ngày - Ảnh: Shutterstock
Khởi đầu hoàn hảo hơn
Chỉ cần dậy sớm hơn mọi ngày một chút, bạn sẽ tránh được tình trạng vội vã lao ra khỏi nhà khi chưa chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết. Bạn sẽ không phải đi làm trễ, hoặc không đi học trễ hay dễ cáu gắt với mọi người xung quanh.
Sự yên lặng
Không có trẻ con la hét, khóc lóc, không có xe, tiếng ồn từ cuộc sống thường nhật. Những giây phút đầu tiên trong ngày thực sự là khoảng thời gian thanh bình, yên lặng để bạn dành thời gian cho bản thân, lên kế hoạch, suy nghĩ, đọc sách, hít thở.
Mặt trời mọc
Những người dậy trễ thường bỏ lỡ một trong những kỳ công vĩ đại của thiên nhiên, đó là cảnh mặt trời mọc. Ngắm mặt trời mọc cũng là một cách để bạn bình tĩnh, thêm nhiều hưng phấn cho ngày mới hơn.
Ăn sáng
Hầu hết mọi người đều biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng không phải ai cũng ăn sáng đầy đủ. Nếu không ăn sáng, cơ thể bạn sẽ nhanh mất năng lượng cho những hoạt động trong cả một ngày dài. Dậy sớm sẽ là cách tốt nhất giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị và ăn sáng.
Tập thể dục
Có nhiều thời gian trong ngày để bạn tập thể dục, nhưng tập thể dục buổi sáng sớm sẽ dễ dàng làm bạn cảm thấy hưng phấn, khỏe mạnh để sẵn sàng cho một ngày mới.
Làm việc năng suất hơn
Buổi sáng luôn là khoảng thời gian hiệu quả nhất trong ngày để làm việc vì đầu óc của bạn chưa phải xử lý quá nhiều công việc, thông tin trong một ngày.
Lập kế hoạch
Nhiều người trải qua một ngày dài với cảm giác mình không làm được việc gì. Nguyên nhân là do họ thiếu một kế hoạch với các thứ tự ưu tiên phù hợp. Nhưng nếu bạn cứ tiếp tục dậy trễ, vội vàng chuẩn bị để ra khỏi nhà thì bạn sẽ không có thời gian để lên kế hoạch. Dậy sớm sẽ giúp bạn có thêm thời gian để làm việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.