7 điều quan trọng thầy cô muốn nhưng không thể nói với học sinh trên lớp

13/09/2016 08:50 GMT+7

Giáo viên có rất nhiều điều muốn truyền đạt cho học sinh. Nhiều thứ không phải kiến thức nhưng rất quan trọng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà những hiểu biết đó không phải lúc nào cũng nói được trên lớp học.

Có những điều giáo viên muốn khuyên học sinh nhưng lo ngại sẽ ảnh hưởng đến công việc - Ảnh: Shutterstock

Tờ Business Insider khảo sát hơn 50 giáo viên và tổng hợp những điều họ không tiện truyền đạt trên lớp học dù họ rất muốn.
Lý do khiến các giáo viên không nói rất đa dạng, có thể vì để giữ lớp học trật tự, nhưng cũng có thể để tránh phiền phức và giữ công việc hiện tại. Tất nhiên, một số điều này có thể gây tranh cãi. Danh sách các giáo viên tham gia khảo sát được Business Insider giữ kín.

tin liên quan

Học văn bằng… Pokémon
Mới đây, cô Trịnh Thị Minh Hương, giáo viên dạy văn Trường THPT Phú Nhuận (TP.HCM), đã đưa phần mềm học văn qua game của mình vào giảng dạy.

7 điều đó gồm:
1. Thật ra những thứ đang cố học có thể chẳng quan trọng gì
Các thầy cô cho rằng điều quan trọng là kỹ năng sống. Học được kỹ năng này qua các bài tập, hoạt động trong lớp là rất cần thiết.
Đáng học nhất là khả năng tranh luận và giao tiếp hiệu quả với nhiều kiểu người khác nhau. Học cách lắng nghe và thể hiện sự trân trọng đúng cách với người khác. Đây là những thứ cần phải có để trở thành một người trưởng thành và độc lập.
2. Đừng lãng phí cơ hội được học
Giáo viên sẽ cố gắng truyền đạt kiến thức cho học sinh. Thế nhưng, họ không thể làm được gì nếu người học cứ ù lì, không cố gắng.
Các bạn trẻ có thể đang sống trong một khu dân cư nghèo nàn, cha mẹ thường cư xử thiếu giáo dục, hàng xóm thì ồn ào và mất vệ sinh, xung quanh vẫn nhan nhản các hoạt động phi pháp như cờ bạc, ma túy... Do lớn lên trong môi trường này có thể người trẻ thấy đó là bình thường. Tuy nhiên, học tập có thể giúp họ đổi đời và thoát khỏi nơi đó.

tin liên quan

Bảng 'nội quy' siêu... độc của thầy giáo thể dục
Là giáo viên môn thể dục - quốc phòng, không chỉ khoẻ mạnh về thể chất mà thầy giáo Trương Quang Anh Tuấn còn có một tâm hồn giàu sức sống. Chỉ có thế, thầy mới nghĩ ra bảng 'nội quy'... siêu hài.

3. Người lớn không phải cái gì cũng biết
Các giáo viên cho biết thỉnh thoảng họ muốn nói với học sinh rằng thật ra cha mẹ các em hành xử, dạy dỗ các em như vậy là sai.
4. Thật ra điểm số cũng không quan trọng lắm
Điểm số bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là học sinh phải biết các em muốn trở thành ai trong tương lai.
5. Đừng vất vả vì những thứ nhỏ nhặt
Những năm tiểu học thật ra ảnh hưởng rất ít đến tương lai, học vấn và nghề nghiệp của một đứa trẻ. Do đó, các em nên biết tận hưởng những ngày tháng vô tư này.

tin liên quan

Năm học mới: Giáo viên mơ gì?
Năm học mới sẽ chính thức khai giảng vào ngày 5.9. Với các giáo viên, mong chờ của họ nhiều khi thật đơn giản và xoay quanh những điều... không mới.

6. Bài kiểm tra không phải là tất cả
Làm đúng các bài kiểm tra, đạt được điểm cao cũng đâu có nghĩa rằng đó là người thông minh.
7. Thầy cô ghét cho học sinh bài tập về nhà
Học sinh làm nhiều bài tập về nhà tức là thầy cô phải hy sinh ngày nghỉ cuối tuần để chấm điểm.

tin liên quan

Bi hài chuyện giáo dục giới tính: 'Con hỏi gì bậy bạ quá!'
Trong tháng 8 vừa qua, trên nhiều trang mạng xuất hiện những hình ảnh, câu chuyện về một bé trai khoảng 5 tuổi không chịu ngủ trưa mà cứ muốn làm 'chuyện người lớn' với một bé gái cùng lớp mẫu giáo, khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.