6 năm chưa tốt nghiệp, nhiều sinh viên phải gia hạn đào tạo

Hà Ánh
Hà Ánh
10/09/2018 19:40 GMT+7

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM hiện có khoảng 200 sinh viên đã hết 6 năm trong chương trình đào tạo kéo dài vẫn chưa thể tốt nghiệp.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vừa ra thông báo hết niên hạn đào tạo với sinh viên ĐH khóa 27, 28 và CĐ khóa 27 (lần 2). Thông báo này ghi rõ, theo quy chế đào tạo sinh viên ĐH và CĐ chính quy khóa 27 đã hết thời gian đào tạo gồm cả thời gian đào tạo thiết kế và đào tạo kéo dài.

Đến hết tháng 9, toàn bộ sinh viên ĐH chính quy khóa 28 cũng hết thời gian đào tạo theo quy định. Các sinh viên chưa tốt nghiệp và không được gia hạn trường sẽ ra quyết định thôi học, xóa tên theo đúng quy chế đào tạo theo thời gian trên.

Cũng theo thông báo này, những sinh viên thuộc đối tượng ưu tiên và có lý do đặc biệt (thực hiện nghĩa vụ quân sự, lý do sức khỏe, hoàn cảnh gia đình…) muốn tiếp tục hoàn thành chương trình học phải làm hồ sơ gia hạn. Trong hồ sơ, bên cạnh nên rõ lý do có minh chứng đính kèm phải cam kết thời hạn hoàn thành và kế hoạch để hoàn thành chương trình còn lại.

Thạc sĩ Nguyễn Anh Vũ, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết áp dụng theo quy chế đào tạo, các ngành của trường có thời gian đào tạo thiết kế là 4 năm, thời gian kéo dài tối đa là 6 năm. Trong trường hợp đặc biệt, trường xem xét cho kéo dài thời gian học nhưng không quá 2 lần so với thời gian thiết kế, tức 8 năm.

Trên cơ sở đó, trường ra thông báo này để các sinh viên đã hết 6 năm chưa tốt nghiệp, nếu có lý do đặc biệt cần làm đơn gia hạn thời gian học tập.

“2 khóa K27 (nhập học năm 2011) và K28 (nhập học năm 2012) khá nhiều. Mỗi khóa hiện có khoảng 100 sinh viên hết 6 năm nhưng chưa tốt nghiệp, chiếm khoảng 5-6% tổng số sinh viên nhập học từng khóa”, thạc sĩ Vũ cho biết.

Theo thạc sĩ Vũ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: nợ môn, nợ chuẩn đầu ra tin học và ngoại ngữ, bảo lưu đi du học… Đáng nói, có những sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng đi làm không trở lại học tiếp.

Thạc sĩ Vũ cũng cho hay hiện trường đã ra quyết định đồng ý gia hạn cho 38 sinh viên ĐH chính quy khóa 27 có thời gian để hoàn thành chương trình đào tạo thêm 1 năm (đến hết tháng 9.2019). Trong đó nhiều nhất là ngành kế toán 13 sinh viên, ngành tài chính 10 sinh viên, ngành ngân hàng 7 sinh viên…

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.