6 lý do để tốt nghiệp đại học sớm hơn

01/06/2016 09:30 GMT+7

Tốt nghiệp đại học sớm thường không phải là lựa chọn phổ biến của đa số sinh viên.

Hầu hết sinh viên cần 4 hoặc 5 năm mới hoàn thành bậc đại học. Nhưng đối với những người đã tích lũy đủ tín chỉ thì ra trường sớm hơn sẽ mang lại một số lợi thế sau, theo About.
Tiết kiệm tiền
Một trong những lý do lớn nhất để tốt nghiệp trong vòng chưa đầy 4 năm là bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí cho việc học và nhà ở. Các chi phí tại bậc đại học có thể là một gánh nặng về tài chính lên một số gia đình cũng như chính bản thân sinh viên, vì vậy ra trường sớm sẽ phần nào giải quyết được căng thẳng này và tiết kiệm được một số tiền đáng kể cho những kế hoạch khác trong tương lai.
Tìm việc làm sớm hơn
Ngoài việc tiết kiệm được một khoản học phí, sinh viên tốt nghiệp đại học sớm còn có cơ hội bắt đầu tham gia vào thị trường việc làm sớm hơn để tìm kiếm cơ hội và có thêm thu nhập cho mình.
Giảm bớt sự cạnh tranh
Khi các sinh viên ồ ạt ra trường sẽ tạo nên một cơn sốt lớn đối với thị trường việc làm, đặc biệt là vào những tháng mùa hè - thu. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp sớm và đã chuẩn bị sẵn sàng cho thị trường việc làm sẽ cảm thấy dễ thở hơn khi tìm việc và không phải cạnh tranh trong một môi trường quá đông đúc.
Có thời gian chuẩn bị hồ sơ cho bậc học cao hơn
Sinh viên ra trường sớm thường sẽ có thêm thời gian để ôn luyên, tham gia các kỳ thi chuẩn hóa, viết bài luận và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để nộp đơn cho các cơ hội học tập cao hơn như thạc sĩ, nghiên cứu sinh hoặc xin học bổng du học nước ngoài.
Có khoảng thời gian nghỉ
Nhiều sinh viên lựa chọn “gap year” sau khi tốt nghiệp đại học. Vì vậy, nếu bạn chưa muốn đi làm ngay thì hoàn tất sớm bậc đại học cũng là một dịp tốt để bạn có nhiều khoảng thời gian trống hơn cho việc nghỉ ngơi, du lịch trải nghiệm, khám phá thế giới, lên kế hoạch cho tương lai.
Rút ngắn được một đoạn đường dài
Đối với những sinh viên lựa chọn gắn bó lâu dài trong lĩnh vực học tập, giảng dạy hoặc nghiên cứu chuyên sâu thì con đường học tập sẽ rất dài. Do đó, hoàn thành sớm chương trình đại học có thể rút ngắn đáng kể thời gian trong hành trình học tập này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.