6 kỹ năng sống quan trọng người 20 tuổi không thể thiếu

07/01/2017 10:01 GMT+7

Tuổi 20 là thời điểm nhiều người bắt đầu bước vào đời và tạo lập con đường cho riêng mình. Dù bạn có tiếp tục học đại học hay không thì những kỹ năng dưới đây luôn cần thiết.

Nếu bạn còn trẻ thì hãy tranh thủ học tập, đọc sách mọi lúc mọi nơi - Ảnh: Shutterstock

1. Học cách trung thực
Sự trung thực và chân thành ở một người có thể xuất phát từ những hành động rất nhỏ. Ví dụ khi bạn đến trễ một cuộc hẹn thì đừng đổ lỗi cho kẹt xe.
Hầu hết là do chính chúng ta chỉ tính đến sát giờ mới đến và không lên kế hoạch tốt cho cuộc hẹn. Bạn chỉ cần đơn giản là xin lỗi và không viện cớ, theo The Independent.
2. Nghe lời chỉ trích
Sẽ có người chỉ trích sai lầm của bạn, thậm chí lên án rất dữ dội. Đừng vội tức giận và phản ứng ngay. Để thành công, chúng ta cần chấp nhận lời chỉ trích của người khác. Hãy phản ứng với lời chỉ trích đó một cách tích cực.

3. Biết yêu cầu cho quyền lợi của mình
Các bạn trẻ tuổi 20 thường nhút nhát và ngại khi lên tiếng cho quyền lợi của mình. Hãy khắc phục điều này và biết yêu cầu khi muốn tăng lương, thăng chức hay thay đổi vị trí làm việc.
4. Giao tiếp hiệu quả
Trước tiên, hãy xem lại cách viết email của bạn. Hãy chỉn chu lại cả hình thức lẫn cách dùng từ, sau đó là cách cư xử của chúng ta trong cuộc họp.
Nếu không hài lòng về điều gì, hãy mạnh dạn lên tiếng và góp ý. Cách nói cũng rất quan trọng, không nên quá suồng sã.

5. Chú ý cách ăn uống
Rất nhiều cuộc trao đổi, thiết lập mối quan hệ bắt đầu từ bàn ăn. Nhai thành tiếng, nói chuyện khi miệng đầy thức ăn, liếm ngón tay, muỗng đũa hay đặt khuỷu tay lên bàn đều là những cử chỉ không phù hợp.
6. Học mọi lúc mọi nơi
Đừng giới hạn thời gian học tập của mình. Không chỉ học ở trường mà học ở nhà, ngoài quán cà phê hay bất cứ đâu, bất cứ lúc nào và với bất cứ ai.
Bạn 20 tuổi tức là bạn còn rất trẻ. Hãy đọc sách để mở rộng tư duy, chăm học ngoại ngữ và theo đuổi một sở thích nào đó như chơi nhạc, tập gym…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.