6 học sinh Burundi mất tích sau khi đến Mỹ dự cuộc thi robot

22/07/2017 12:40 GMT+7

Sau khi tham gia cuộc thi robot quốc tế tại Washington D.C (Mỹ), 6 học sinh trung học đến từ Burundi, châu Phi được cho là đã mất tích. Người giám sát các em báo ngay với cảnh sát sau khi không tìm thấy ai trong nhóm.

6 em học sinh đến từ Burundi, châu Phi đã mất tích sau khi tham gia cuộc thi robot First Global Challenge - Ảnh chụp màn hình BuzzFeed

Các em bắt đầu mất tích từ sáng 19.7. Cảnh sát Mỹ sau đó đăng hình các em lên internet để phục vụ công tác tìm kiếm, theo BuzzFeed.
Nhóm học sinh đến Mỹ để tham gia cuộc thi robot First Global Challenge. Đây được xem là thế vận hội robot của học sinh trung học với gần 160 đội đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đội Burundi gồm 6 em, trong đó có 4 năm và 2 nữ, tuổi từ 16 đến 18. Lần cuối 6 em được nhìn thấy đang đi chung với nhau là khoảng 17 giờ ngày 18.7 trên một con đường ở thủ đô Washington D.C.
First Global, tổ chức chịu trách nhiệm điều hành cuộc thi robot, cho biết tất cả 6 em học sinh Burundi đã để lại chìa khóa phòng và thu dọn hết hành lý. Không ai biết các em định đi đâu.
Sáng 20.7, cảnh sát thông báo họ nhận được thông tin 2 em trong nhóm là Don Ingabire, 16 tuổi và Audrey Mwamikazi, 17 tuổi, đã rời Mỹ và đến Canada gặp người thân.
“Hai trong số 6 em mất tích được nhìn thấy lần cuối khi đang trên đường rời Mỹ đến Canada. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra”, phát ngôn viên cảnh sát cho biết.
Trong khi đó, 4 em còn lại vẫn đang ở đâu đó trong nước Mỹ. Các em không có thân nhân ở Mỹ nhưng được cho là vẫn an toàn, theo Washington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.